Giao lưu trực tuyến giữa Ban giám hiệu và học viên/ sinh viên 15/3/2017 (13-03-2017)
Nhằm mở ra kênh giao lưu tương tác với học viên/ sinh viên. BGH Nhà trường và các đơn vị liên quan sẽ có buổi giao lưu trực tuyến với sinh viên/ học viên nhà trường từ 19h đến 21h ngày 15 tháng 3 năm 2017

 

ĐHYHN


Nội dung giao lưu

(14-03-2017 19:53:16)

Kính thưa các thầy trong ban giám hiệu, em là sinh viên nội trú ktx 15 tầng. Sau một thời gian sinh hoạt nội trú ở ktx mới, Chúng em đã gặp phải một số vấn đề mong được BGH nhà trường giải quyết giúp: -Thứ nhất là hiện tại nước sinh hoạt rất yếu, nhất là đối với tầng 14,15. Những giờ cao điểm từ 16h đến 23h thì hầu hết chúng em đều không có nước để sinh hoạt. Theo em nhà trường thiết kế 2 nhà vệ sinh với nhiều vòi hoa sen và vòi nước là hợp lý với phòng 10 người, nhưng sẽ là lãng phí nếu như tình trạng hiện nay ngay cả tích nước bằng 1 vòi cũng phải mất 30 phút liền mới đầy được 1 chậu, trong khi đó thì vòi hoa sen hầu như k thể dùng được vì nước quá yếu. - Thứ hai là tình trạng thang máy hiện nay đang rất thiếu,hiện chỉ còn 3/6 thang máy còn sử dụng được,theo em đươc biết thì 3 thang máy hỏng đã được sửa chữa từ 2 tháng nhưng mãi không thấy đưa vào hoạt động. Sinh viên bọn em đi học, đi trực về đã rất mệt mà lại phải leo lên tầng 14,15 thì rất mệt, những lúc cao điểm vào giờ đi trực hoặc đi học về thì hầu như thang máy lúc nào cũng quá tải. Chưa kể đến các trang thiết bị khác như cửa cũng bị kẹt. - Ba là,vấn đề internet: Hiện tại chúng em đang trong tình trạng không có internet mấy tháng nay khiến chúng em rất khó khăn trong việc học tập, tìm tài liệu cũng như giải trí sau những giờ học tập căng thẳng. Em xin hỏi bao giờ vấn đề internet được giải quyết? Và hướng giải quyết của Nhà trường là như thế nào ạ? Hiện tại chúng em đang có hợp đồng với nhà mạng vnpt trả trước 7 tháng đã được sự đồng ý của ban quản lí ktx, em xin hỏi nếu nhà trường không tiếp tục hợp đồng với nhà mạng vnpt thì vấn đề của chúng em sẽ được giải quyết như thế nào ạ? Em mong các thầy sớm giải quyết những vấn đề thắc mắc trên của em. Em xin chân thành cảm ơn!

 

Chào em,

Các vấn đề em phản ánh đã được các thày cô trả lời ở các câu hỏi trong giao lưu này rồi. Emtheo dõi thông tin giao lưu để cập nhất thông tin nhé.


(15-03-2017 16:18:54)

Gửi BGH nhà trường, em không hiểu tại sao khoa Cử nhân Dinh dưỡng lại không được học môn Điều dưỡng cơ bản? Các thầy cô bảo rằng ngành của chúng em không cần thiết phải học. Nhưng em nghĩ rằng, học y 4 năm mà lại không biết sơ cứu hay tiêm truyền cơ bản thì rất vô lý ạ. Mong BGH xem xét lại.

Chương trình CNDD của trường được xây dựng dựa trên các chương trình tiên tiến của Mỹ và Nhật; các chương trình này đều không có môn điều dưỡng cơ bản. Ngoài ra chương trình CNDD đã quá nặng vì thế nhà trường chưa có chủ trương đưa môn này vào chương trình. Cám ơn em vì đã quan tâm đến chương trình đào tạo; BGH cũng sẽ xem xét cập nhật chương trình trong những năm tới sau khi đã đánh giá kết quả một số khóa đào tạo.

 


(15-03-2017 15:44:19)

Thưa thầy cô, em là du học sinh quốc tịch Ucraina đang học tại lớp Y2E khóa 2015. Hiện tại em đang ở taij khu vực cho du học sinh nước ngoài bên Đại học Bách Khoa. Em muốn hỏi thầy cô về việc làm thủ tục để được ở tại khu Kí túc xá mới 15 tầng để thuận tiện cho việc học tập ạ. Em cảm ơn thầy cô rất nhiều

Phạm Tùng Sơn

Hiện tại các em đang thuộc quản lý của Trung tâm phục vụ học sinh nước ngoài, có quy chế quản lý riêng. Nếu em có nguyện vọng, em làm đơn để nhà trường xem xét. Cảm ơn em


(15-03-2017 15:34:44)

1.Em muốn tìm một cuốn sách tiếng anh chuyên ngành về sinh lý và giải phẫu.Vậy em nên tìm cuốn nào ạ. 2.Với kinh nghiệm dày dặn trong việc đào tạo sinh viên,em muốn được thầy cô chia sẻ kinh nghiệm để học tốt các môn như sinh lý ,giải phẫu,...để em có thể tham khảo thêm ạ. 3.Để rèn luyện thêm kiến thức ,em xin được thầy cô tư vấn một số trang web y khoa thi trực tuyến.

Chào em!

Trước tiên, chúc em có và luôn giữ được sự say mê trong học tập.

- Về sách giải phẫu, giới thiệu với em một số cuốn sau:

   + Gray's Anatomy for students 3rd Edition: cuốn này phù hợp với sinh viên như tên gọi của nó;

   + Gray's Anatomy, The Anatomical basis of Clinical practice, 41st Edition: cuốn này mô tả sâu hơn và theo định hướng lâm sàng;

   + Một số cuốn giải phẫu vùng (Regional Anatomy) hoặc giải phẫu lâm sàng (Clinical Anatomy) em tìm hiểu thêm thông tin trên mạng: những cuốn này thích hợp hơn với học viên sau đại học và với người làm nghề rồi,

   + Từ điển Giải phẫu - PGS.TS. Nguyễn Văn Huy biên dịch theo danh pháp quốc tế TA (Terminology Anatomy), cuốn danh pháp này rất hay vì vừa giúp tra từ vừa có ý nghĩa mô tả.

- Về cách học giải phẫu: đây là môn học mô tả nên em sử dụng thêm các phương tiện media (Atlas GP, các phần mềm 3D, các video...) để hỗ trợ học. Tuy nhiên, cách học tốt nhất là sử dụng các học cụ để học trực tiếp.

Người trả lời: Nguyễn Đức Nghĩa

 

 


(15-03-2017 14:33:52)

em đang là sinh viên khoa YHCT. thầy cô cho em hỏi sau khi tốt nghiệp thì nếu bọn em học chuyên khoa thì ngoài yhct, bọn em còn có thể học được các chuyên khoa gì và nếu đỗ nội trú yhct, em cũng có thể chuyển sang các khoa khác được không ạ ? mong thầy cô trả lời cụ thể giúp em ạ

 

ĐOÀN QUỐC HƯNG: Theo quy chế hiện hành e sẽ chỉ theo học chuyen ngành YHCT nếu đỗ NT


(15-03-2017 14:29:03)

em được biết BSNT ĐK sẽ ngày càng được nâng chỉ tiêu. Vậy các thầy cô cho em hỏi BSNT khoa YHCT cũng có tăng chỉ tiêu không ạ và nếu có thì tăng như thế nào ạ! em cảm ơn thầy cô

Theo xu hướng chung trong các năm tới, chỉ tiêu BSNT của các chuyên ngành đều tăng.

Nguyễn Thị Thu Hà

Theo xu hướng đào tạo trong thời gian tới, chỉ tiêu đào tạo Bác sĩ nội trú YHCT cũng tăng theo xu hướng chung của Nhà trường. Số lượng sẽ dựa trên nhu cầu thực tế và chỉ tiêu mà Nhà trường giao cho Khoa


(15-03-2017 12:00:59)

Thưa thầy cô, em là Nguyễn Phương Thảo, sinh viên khóa 4 của ngành cử nhân dinh dưỡng trường mình. Em có thắc mắc là sau khi ra trường với bằng cử nhân dinh dưỡng em có thể làm những gì? và với bằng cử nhân này em có thể hỗ trợ điều trị bệnh của bệnh nhân bằng thực dưỡng được không, hay em có thể trực tiếp nhận bệnh nhân có mong muốn điều trị bằng thực dưỡng không ạ? Nếu không được mong thầy cô giúp em hiểu hơn là để đạt được mong muốn của em ở trên, có thể điều trị bệnh cho bệnh nhân bằng thực dưỡng em cần có những tấm bằng nào, hay là phải học lên cao như thế nào ạ ? Mong thầy cô giải đáp những thắc của em, em chân thành cảm ơn thầy cô.

 

PGS Hương trưởng Bộ môn Dinh dưỡng -ATTP:

Sau khi ra trường với bằng cử nhân dinh dưỡng em có thể làm việc tại:

+ các khoa dinh dưỡng -tiết chế của các bênh viện, thưc hiện các công việc sàng lọc, đánh giá tình trạng dinh dưỡng cho người bệnh, lập kế hoạch can thiệp dinh dưỡng cho người bệnh và thực hiện chăm sóc dinh dương cho nguời bệnh ( xây dựng thực đơn cho từng bệnh cụ thể, tư vấn dinh dưỡng cho người bệnh, hội chẩn dinh dưỡng với các bác sĩ lâm sàng), làm được những việc đó là đã góp phần điều trị cho bệnh nhân

+ Tại các trung tâm Y tế dự phòng hoặc các cơ sở y tế khác thực hiện các chương trình chăm sóc dinh dưỡng cho cộng đồng để giải quyết các vấn đề thiếu đinh dưỡng (suy dinh dưỡng, thiếu vi chất...) thừa dinh dưỡng liên quan đến các bênh mãn tính không lây. Hoăc tại các chi cucj VSATTP các cấp

+ Tại các cơ sở trường học, các cơ quan, nhà máy thực hiện chăm sóc dinh dươngx học đường, dinh dưỡng cho các đối tượng lao động và các lứa tuổi

+Tại các tập đoàn, công ty, các nhà máy liên quan đến công nghệ sản xuất  thực phẩm, 

+ Tại các Viện nghiên cứu về dinh dưỡng và y tế công cộng

 


(15-03-2017 11:50:02)

Em đã tham gia nhiều buổi thực tập với các bộ môn như Miễn dịch, Sinh lý, Giải phẫu và sắp tới là môn Phẫu thuật thực hành và chứng kiến việc sử dụng động vật như chuột, chim, thỏ và chó làm vật thí nghiệm. Nhà trường liệu có cân nhắc về việc giảm thiểu tối đa số lượng động vật làm thí nghiệm bởi theo em số lượng lớp của khối rất nhiều và hiện tượng rút ra sau thí nghiệm đều giống nhau. Phải chăng nên quay video rồi cho xem thay vì thực hiện lại nhiều lần. Em hiểu tầm quan trọng của việc thực tế cho sinh viên trong thực tập nhưng nếu những điều sinh viên học được từ các thí nghiệm không thật sự nhất thiết khi giết mạng sống động vật. Vì trước khi bác sĩ có đủ y đức để cứu chữa bệnh nhân, họ nên chứng kiến việc làm nhân đức đơn giản hơn đó là yêu thương động vật.

* Cám ơn ý kiến góp ý của em về việc tiến hành thí nghiệm trên động vật. Hiện một số nơi trên thế giới nghiêm cấm hoặc hạn chế việc dùng động vật làm thí nghiệm khoa học. Ở nước ta chưa có quy định này. Tuy nhiên, nhà trường sẽ cân nhắc việc này để vẫn đảm bảo đạt được mục đích khoa học, mục tiêu giảng dạy của Nhà trường trong khi vẫn cân nhắc đến khía cạnh đạo đức trong nghiên cứu y sinh.


(15-03-2017 11:36:21)

Nhắc đến trường Y hiện nay ngoài tést ra thì chúng ta còn có một đặc sản khác là MUỖI trên các giảng đường. Việc sv mở của khi vào lơp, hay đi hk giảng đường bị muỗi đốt diễn ra thường xuyên, và đã có giảng viên bị sốt xuất huyết do muỗi đốt. tình trạng càng nguy hiểm hơn khi hiện nay đang mùa ẩm ướt và nhà trường đang thi công tạo điều kiện cho muỗi phất triển. vì những lý do trên em rất mong BGH nhà trường có những hoạt động phòng chống muỗi như phát quang bụi rậm quanh trường, phun thuốc muỗi định kì (3-6 tháng/ 1 lần ) để đảm bảo sức khỏe cho giảng viên và sv ạ

Cám ơn em.

Theo qui định vệ sinh phòng dịch, phòng Y tế tiến hành phun thuốc diệt muỗi theo quí , 1 năm 2 lần. Hiện nay, nhà trường đang trong thời gian xây dựng, môi trường ảnh hưởng tới sự phát triển của bọ gậy... Tháng 4 tới  sẽ có lịch phun thuốc, chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục tình trạng trên dựa trên cơ sở qui định hiện hành. 


(15-03-2017 11:17:06)

Mong ban quản lý ký túc xa nhanh chóng lắp mạng cho ktx 15 tầng. Chuyển qua 2 tháng nhưng internet k có hoặc bị cắt k lý do!

 

Lê Ngọc Anh: Trong tuần tới sẽ có phương án cụ thể cho Internet ở Ký túc xá .


(13-03-2017 19:14:34)

Cho em hỏi về thông tư 15/2014/TT-BGDĐT về việc xét miễn thi ngoại ngữ với trình độ thạc sĩ có được áp dụng trong thi tuyển Bác sĩ nội trú không ạ? Em xin cảm ơn ạ

Thi tuyển BSNT tuân theo các qui định hiện hành của Bộ Y tế. Chi tiết sẽ được nêu rõ trong thông báo tuyển sinh, sẽ được công bố trên website trong 1-2 tuần tới.


(15-03-2017 09:19:12)

Kính chào các thầy, cô. Em được biết nhà trường có dự định thay đổi việc đào tạo Nội trú theo hướng phổ thông và bắt buộc. Các thầy cô có thể cho em biết thông tin cụ thể hơn về sự thay đổi này, và đến năm học nào Nhà trường sẽ bắt đầu thực hiện chương trình này? Em cảm ơn thầy,cô

* Vấn đề em nêu ở trên hiện đang được đưa ra thảo luận ở nhiều diễn đàn, nhiều cấp độ quản lý khác nhau. Hiện chưa có quyết định cuối cùng ở cấp quản lý có thẩm quyền về việc này. Tuy nhiên, sử dụng cụm từ "đào tạo Nội trú theo hướng phổ thông và bắt buộc" là chưa chính xác. Chúng ta sẽ gọi là "đào tạo chuyên khoa sau đại học" có lẽ hợp lý hơn. Em tiếp tục theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng để cập nhật thông tin nhé.


(15-03-2017 17:02:27)

Em chào các thầy cô. Hiện nay em đang là sinh viên Y1 lớp điều dưỡng, em có mong muốn sang Đức làm việc như các bạn lớp điều dưỡng chương trình tiên tiến. vì vậy em muốn hỏi em có được đi không và nếu được thì cần điều kiện về kết quả học tập và bằng tiếng anh như thế nào ạ?

Em cần cố gắng học tốt chuyên môn, đặc biệt là các kỹ năng thực hành điều dưỡng, chăm sóc toàn diện, khả năng lập kế hoạch và chẩn đoán điều dưỡng...ngoài ra em cần có tiếng anh tốt để thành công khi phỏng vấn đi Đức. Sau đó là thời gian học tiếng Đức 1 năm. Cơ hội đi làm việc tại Đức là rất lớn, nếu có ý thức chuẩn bị từ bây giờ tôi tin em sẽ thành công!


(14-03-2017 19:38:39)

Em muốn kiến nghị với nhà trường một số ý kiến về kí túc xá mới 1. Nước Nước sinh hoạt thường xuyên thiếu, nhất là từ 16h-23h. Phòng e nước chảy rất yếu, không đủ lực để chảy hai vòi hoa sen một lúc, thành thử hai nhà tắm cũng k dùng được một lần, xem như thiết kế hai nhà tắm là thừa. Mong nhà trường xem xét, thúc đẩy BQL sửa chữa hệ thống, chúng em đã nhiều lần ý kiến nhưng đâu vẫn hoàn đấy. 2. Thang máy Thang máy chỉ hoạt động tối đa 3/6 thang nhưng thường xuyên bị hỏng, kẹt một số tầng. Thang máy báo hỏng đã mấy tháng nay nhưng vẫn chưa sửa xong. 3. Mạng internet Phòng e đã lắp đặt cáp quang của nhà mạng VNPT gói trả trước 7 tháng từ lúc ở ktx cũ (bên nhà mạng cam kết sẽ chuyển hợp đồng sang ktx mới nếu ktx mới đưa vào sử dụng, thông tin này bên nhà mạng cho là đã thông qua với nhà trường, với ban quản lý ktx). Tuy nhiên, sau một tháng chuyển qua ktx mới, được nhà mạng chuyển hợp đồng về đây, chúng em không hiểu sao ban quản lý lại đơn phương ngắt kết nối đường dây internet của chúng em. Đã 1 tháng nay chúng e không dùng được internet nhưng tiền phí vẫn được tính. Ban quản lý có thông báo là lấy ý kiến các phòng về nhà mạng mình muốn dùng để cho hai nhà mạng có thể cung cấp mạng cho toàn bộ ktx (tránh độc quyền). Và nếu như nhà mạng bọn e đang sử dụng không được cung cấp mạng cho ktx mới sau khi lấy ý kiến xong, thì có nghĩa là bọn e mất luôn tiền mạng 4 tháng tiếp theo đã đóng. Em được biết là có không ít phòng đã lắp đặt như bọn em, nếu tất cả đều mất tiền đã đóng như chúng em, thì đó quả là một thiệt hại lớn. Cũng có thông tin là ban quản lý có ý định đứng ra làm một mạng internet chung cho cả toà nhà. Nếu điều này là thật thì kịch bản cũng sẽ xảy ra như trên, sinh viên bọn e lại mất một khoản tiền khá lớn. Vậy, em kính đề nghị Nhà trường nhanh chóng xử lý vấn đề này để chúng em có thể có internet để sử dụng. Em cũng mong Nhà trường có thể đứng ra xử lý vấn đề chi phí đã đóng cho nhà mạng nếu như hợp đồng của chúng em bị huỷ do rắc rối nảy sinh từ kế hoạch lắp đặt mạng của ban quản lý kí túc xá . Em xin chân thành cảm ơn Nhà trường đã lắng nghe ý kiến sinh viên. Kính mong Nhà trường có những xử lý kịp thời để mọi hoạt động của toàn trường được thuận lợi.

Cảm ơn em đã đóng góp ý kiến.

1. Nước: Nhà trường đang khảo sát, yêu cầu và khắc phục việc mất nước; dự kiến nước sẽ đủ sử dụng từ tuần tới.

2. Thang máy: Do ý thức 1 số bạn SV chưa tốt, nghịch hỏng hệ thống báo cháy dẫn đến việc dừng hoạt động thang máy (1 ngày). Nhà trường đã cho xử lý và bảo dưỡng. Hiện nay 3 thang máy đã hoạt động bình thường, còn 3 thang đang bảo dưỡng.

3. Internet: Hiện tại Nhà trường đang khảo sát và sẽ có thông báo chi tiết tới các em trong tuần tới.

Đề nghị các bạn SVHV có ý thức hơn nữa trong việc sử dụng và bảo quản trang thiết bị sử dụng trong khu KTX 15 tầng.


(14-03-2017 12:57:11)

[thi tốt nghiệp] Vì y khoa là cập nhật liên tục nên có sự khác nhau về tiêu chuẩn chẩn đoán cũng như điều trị ở rất nhiều mặt bệnh nên có sự khác nhau về (1) Kiến thức sách giáo khoa và (2)Kiến thực tại thời điểm thực tại,(3) cả kiến thức được dạy trên lớp (có nhưng bài bọn em học từ Y4- cách đây 2 năm)nên bọn em cảm thấy khá bối rối khi ở bộ câu hỏi ôn thi tốt nghiệp có những câu hỏi có liên quan đến vấn đề này. Ví dụ vè bệnh Tăng huyết áp: ở sách giao khoa và thầy giáo dạy năm Y4 thì theo những tiêu chuẩn khác nhau; hay ở bệnh COPD thì sách giáo khoa theo Gold 2011, trên lớp thì cô giáo cũng không nhắc đến bọn em theo tiêu chuẩn nào, mà giờ có đến cả GOLD 2017 rồi, hay có nhiều vấn đề thầy cô cập nhật theo cho bọn em nữa. Vậy em muốn hỏi khi bọn em làm bài thì theo tiêu chuẩn nào, làm theo sách giáo khoa có được điểm và được điểm tối đa hay không? Cuối cùng em cũng mong muốn bộ câu hỏi thi rõ ràng hơn ạ, ví dụ:khi hỏi chẩn đoán tăng huyết áp thì đề ra cho bọn em luôn là THA theo tiêu chuẩn gì ạ. Em cảm ơn ban giám hiệu nhà trường cùng các thầy cô giáo!

Chào em,

Tại các thời điểm học các thầy cô sẽ cung cấp cho các bạn những kiến thức cập nhật nhất theo khuyến cáo của các hội chuyên ngành. Tuy nhiên khi lượng giá Bộ môn Nội tổng hợp sẽ xây dựng đáp án dưa theo giáo trình Triệu chứng học Nội khoa và Bệnh học Nội khoa xuất bản năm 2012. Các em cứ tự tin ôn tập và trả lời các kiến thức trong giáo trình của nhà trường


(14-03-2017 10:26:03)

Cho em hỏi mức lương khởi điểm của ngành y đa khoa là bao nhiêu??? Thực sự là em chán học ngành y rồi...

 

Chào em,

Mức lương khởi điểm của bác sĩ hiện nay là 2,34 theo qui định của Chính phủ. Chúng tôi đã có ý kiến với các cơ quan cấp trên, trước mắt được chấp thuận sau khi tốt nghiệp 6 năm được xếp ngang thạc sĩ. Chúc em vui khỏe và có tình yêu với lựa chọn của minh!


(14-03-2017 10:22:39)

Em xin chào các thầy cô ạ! E muốn đưa ra một góp ý như sau: Em mong quý thầy cô xem xét lại việc học theo tín chỉ ạ! Em biết là nhà trường muốn tăng tính chủ động cho sinh viên chubgs em nhưng em thấy việc học theo tín chỉ như hiện nay là chưa hợp lý! Mỗi ngày chubgs e phải học cả ngày trung bình 8 tiết 1 ngày tương đương với 8 tiếng! Mà để đảm bảo hiệu quả trong việc học theo tín chỉ thì cứ 1 tiếng trên lớp phải tự học 2 tiếng ở nhà! Nghĩa là để đảm bảo 8 tiếng trên lớp 1 ngày thì chúng em cần 16 tiếng tự học! Tổng là 24 tiếng một ngày để có thể đảm bảo được việc học! Chưa nói đến ăn ngủ nghỉ! Vậy e mong nhà trường có những thay đổi để thuận tiện cho chúng em hơn! Thứ 2 là việc học elearning! Em mong quý thầy cô có thể có đầy đủ tất cả các bài giảng để trước khi lên lớp chúng e có thể tự học hiệu quả hơn! Giảm được thời gian trên lớp cubgx như hiểu bài hơn! E xin chân thành cảm ơn

Chào em,

Chúng tôi xin ghi nhận và chân thành em đã có những góp ý thẳng thắn cho việc tổ chức đào tạo theo phương thức tín chỉ. Như các em đã được thông báo ngay từ khi bắt đầu khóa học, năm học. Kể từ năm 2014, Nhà trường thực hiện đào tạo theo phương thức tín chỉ và quy chế đào tạo theo phương thức tín chỉ đã được ban hành. Chúng tôi cũng mong được các em chia sẻ, khi chuyển đổi đào tạo theo niên chế sang đào tạo theo tín chỉ đòi hỏi phải có lộ trình phù hợp để tránh xáo trộn lớn trong công tác đào tạo. Hơn nữa, trong chương trình đào tạo y khoa các khối kiến thức và lĩnh vực kiến thức có sự liên kết chặt chẽ với nhau vì vậy việc học cùng một lúc nhiều học phần và môn học là khó tránh khỏi. Việc áp dụng đào tạo theo phương thức tín chỉ, ngay từ đầu khó có thể có phương thức hoàn hảo. Hàng năm, chúng tôi đều tiến hành rà soát, tiếp thu ý kiến đóng góp của các em, các nhà tuyển dụng, các cơ sở thực hành và các bên liên quan để không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng chương trình cũng như phương pháp đào tạo, loại bỏ phần kiến thức chồng chéo, không còn phù hợp với thực tiễn, từng bước tiếp cận chất lượng đào tạo y khoa trong khu vực và trên thế giới.

 


(13-03-2017 22:25:57)

Về việc tiêu chuẩn hoá tài liệu, hình ảnh nhà trường yêu cầu Kính thưa các thày cô Vừa qua nhà trường yêu cầu sinh viên nộp ảnh 3*4 để cập nhật cổng thông tin. Em có nộp ảnh và được bạn lớp trưởng thông báo lại là cô bảo không được vì là ảnh cắt ra từ kỉ yếu, trong khi ảnh đó em vẫn làm Hộ chiếu được Vậy cho em hỏi tiêu chuẩn ảnh là tiêu chuẩn như nào, do cô giáo vụ hay bạn lớp trưởng đề ra? Về việc gửi xe Thưa các thầy cô, bên phòng khám số 1 là cho nhà giàu, vé xe chính thức là 2 nghìn VNĐ, nhà xe thường thu sai thành 5000VNĐ Các nhà xe cho sinh viên vé có thẻ là 3000, khi nhà xe ( thường xuyên) hết vé sinh viên, chúng em dù có thẻ vẫn phải nộp 5000. Vậy, trường Y có phải của sinh viên y, có cố gắng đem lại các lợi ích chính đáng cho sinh viên y?

Chào em!

Việc thu ảnh thẻ để cập nhật thông tin vào phần mềm quản lý của Nhà trường là chủ trương đã được thống nhất. Quy định là ảnh thẻ 3x4 thông thường chụp trong 6 tháng gần đây.

Chúng tôi đã nhận được một số ảnh không đúng quy định như: cắt ra từ kỷ yếu, lồng ghép vào khung hình.... và như thế không được coi là ảnh thẻ.

Nếu em nộp ảnh thuộc diện trên thì Phòng CTSV sẽ yêu cầu nộp lại.

Cảm ơn em!


(13-03-2017 21:42:54)

Thưa thầy cô, em nhận được thông tin rằng đến khóa em tốt nghiệp, mọi người đều được học bác sĩ nội trú. Cho em hỏi, thông tin này có chính xác và nhà trường có thể chia sẽ phương thức tuyển sinh và lộ trình tuyển bác sĩ nội trú các năm tiếp theo được không ạ. Em xin cảm ơn.

* Thông tin của em không hoàn toàn chính xác. Những em chịu hình thức kỷ luật từ cảnh cáo trở lên sẽ không được dự thi. Tuy nhiên, em cần cập nhật các thông tin cụ thể ở thông báo tuyển sinh sau đại học hàng năm (thường vào tháng 4) để biết cụ thể. Thi nội trú sẽ là thi trắc nghiệm, chỉ tiêu hàng năm sẽ có trong thông báo tuyển sinh. Thí sinh vượt qua điểm sàn sẽ được lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu của mỗi chuyên ngành.


(13-03-2017 21:40:35)

Em chào các thầy cô ạ, thưa thầy cô em là Phong SV Y6, là SV năm cuối nên em rất quan tâm về kì thi tuyển sinh BSNT năm 2017. Thầy cô cho em hỏi là bao giờ có thông báo về kế hoạch tuyển sinh cũng như chỉ tiêu tuyển sinh BSNT khóa 42 ạ. Em xin chân thành cảm ơn.

Chào em. Nhà Trường dự kiến sẽ ra thông báo tuyển sinh, trong đó có chỉ tiêu tuyển sinh BSNT khoá 42 trong 1-2 tuần tới.


(13-03-2017 21:30:02)

Em chào thầy cô. Em có vấn đề mong thầy cô giải đáp. Hiện em đang là Y6, em được biết các bộ môn đã công khai vấn đề ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp lý thuyết. Vậy cho em hỏi, đáp án các câu hỏi sẽ dựa trên tài liệu nào ạ? Em rất mong thầy cô cho chúng em câu trả lời đầy đủ vì em và các bạn thực sự không biết dùng tài liệu nào để ôn tập: sgk, slide thầy cô, tài liệu tham khảo ngoài, kiến thức giảng trên lâm sàng,.... Em cảm ơn các thầy cô

Chào em,

Bộ môn Nội tổng hợp sử dụng sách giáo khoa triệu chứng học nội khoa và Bệnh học nội khoa xuất bản năm 2012 là giáo trình làm đáp án. Chúc các em có kỳ thi tốt nghiệp đạt kết quả tốt.

Cô Phương Bộ môn Nội tổng hợp

 

 


(13-03-2017 20:40:56)

Thưa các thầy cô, em thấy năm học này nhà trường đã cho lắp đặt hệ thống chuông để báo giờ giữa các tiết học và chuông càng ngày càng hiện đại, càng ngày kêu càng to nhưng nhiều thầy cô bộ môn vẫn dạy cả giờ ra chơi. Các thầy cô rất tâm huyết, dạy rất nhiệt tình nhưng thực sự học như thế làm chúng em cảm thấy mệt mỏi và giảm hiệu quả. Giờ ra chơi không chỉ là để chơi, nhiều khi chúng em tranh thủ ăn sáng, trao đổi, trò chuyện với nhau, hay là đi vệ sinh... Vì thế, em mong các tiết học được diễn ra theo đúng thời gian quy định ạ! Cảm ơn các thầy cô đã lắng nghe ý kiến của chúng em!

 

Chào em,

Cảm ơn em đã có ý kiến với chúng tôi. Em có thể cho tôi biết cụ thể là thầy cô nào (có thể không cần nói) ở bộ môn nào không? Chúc em vui khỏe!

 


(13-03-2017 19:24:55)

Em chào các thầy cô ạ! Thầy cô cho em hỏi đã có quy chế tuyển sinh sau đại học, bác sĩ nội trú năm 2017 chưa ạ? Em xin cảm ơn ạ

Chào em. Nhà trường sẽ ra thông báo tuyển sinh sau đại học năm 2017, trong đó bao gồm BSNT trong 1-2 tuần tới. Em chú ý thông báo trên websites của Trường nhé.


(15-03-2017 10:35:16)

Em chào thầy cô ạ .Em thấy quy tắc làm tròn điểm của trường mình " Điểm lẻ từ 0,1-0,4 làm tròn xuống, còn 0,5-0,9 làm tròn lên " không công bằng cho sinh viên ạ .Nó có lợi cho các bạn được làm tròn lên, nhưng rất thiệt thòi cho các bạn làm tròn xuống, ví dụ tổng kết của 2 bạn 6,5 và 7,4 là như nhau, đều tổng kết 7. Trong kì vừa rồi ,em bị làm tròn xuống 6 môn nên điểm tổng kết bị kéo xuống rất nhiều. Thầy cô cho em hỏi, mục đích của quy tắc làm tròn là gì ạ ? Em cảm ơn ạ !

Chúng tôi xin chia sẻ với những băn khoăn và bưc xúc của em. Công thức tính điểm hiện nay do các bộ môn xây dựng, được đề cập đến trong đề cương học phần/môn học. Phòng QL ĐTĐH thực hiện chức năng quản lý, giám sát, đánh giá kết quả đào tạo theo Quy chế Đào tạo đại học theo phương thức tín chỉ, theo đó, Điều 21.  quy định cách tính điểm đánh giá bộ phận, điểm học phần như sau 1. Điểm đánh giá bộ phận và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 (từ 0 đến 10), làm tròn đến một chữ số thập phân. 2. Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá bộ phận của học phần nhân với trọng số tương ứng. Điểm học phần làm tròn đến một chữ số thập phân, sau đó được chuyển thành điểm chữ. Chúng tôi cho rằng, các bộ môn được giao nhiệm vụ và chịu trách nhiệm về các học phần/môn học đang nỗ lực điều chỉnh cách cho điểm học phần dựa trên tổ hợp gồm nhiều điểm bộ phận với các trọng số phù hợp để góp phần đánh giá và lượng giá đúng cho người học.

Xin cảm ơn em.


(15-03-2017 18:01:02)

Em thưa thầy cô, học kỳ II bọn e không học môn nào liên quan đến elearning, em thấy thông báo học phí vẫn thu 30.000đ, vậy bọn em có phải nộp không ạ?

 

Lê Ngọc Anh: Việc nộp phí elearning có nghĩa là em đóng góp vào việc duy trì và phát triển kho bài giảng điện tử chứ không có nghĩa là em học thì em mới đóng phí. Trong suốt quá trình em học tập tại trường bất cứ lúc nào em cũng có thể truy cập vào hệ thống bài giảng này để tham khảo bài giảng điện tử của các bộ môn, các thày cô. Các bộ môn sẽ tiếp tục cập nhật bài giảng và các nguồn tài liệu học tập bổ ích để cấc em có thêm một kênh thông tin tự học và trao dồi thêm kiến thức của mình. Chúc em sức khỏe và  thành công


(15-03-2017 20:08:21)

Kính chào thầy cô, em là lớp trưởng lớp Y2M- Cử nhân dinh dưỡng. Từ đầu học kỳ 2 năm học này đến giờ lớp em thường xuyên không có lịch giảng đường. Em đã báo với phòng đào tạo nhưng hiện tại một số buổi lớp em vẫn không có lịch giảng đường. Kính mong thầy cô có thể giải quyết giúp lớp em ạ!

Cám ơn phản hồi của em.

Tôi chưa hiểu rõ về mục đích câu hỏi của em đối với lịch giảng đường. Tuy nhiên về trách nhiệm của Trung tâm DVTH đối với lịch giảng đường tôi xin trả lời như sau:

1. Lịch giảng đường được Tổ giảng đường đăng lên website của nhà trường vào thứ 6 hàng tuần. Lịch này được dựa trên đăng ký giảng đường của P. QL Đào tạo Đại học gửi xuống tổ giảng đường.

2. Tổ giảng đường có thông báo lịch giảng đường hàng ngày tại sảnh tầng 1 các khu giảng đường để sinh viên và giảng viên theo dõi.

Đề nghị các bạn theo dõi lịch giảng đường theo hai nguồn thông tin nói trên, nếu chưa rõ các bạn có thể liên hệ trực tiếp với Tổ giảng đường, chúng tôi sẵn sàng trả lời trong phạm vi chịu trách nhiệm của Tổ giảng đường.

Chúc các bạn học tập thật tốt!


(15-03-2017 19:54:05)

Em chào các Thầy Cô! Thưa Thầy Cô, trong thời gian học lý thuyết ở trường em quan sát thấy các giảng đường nhỏ trong Giảng đường Hồ Đắc Di chỉ mở cửa trước(cửa gần bục giảng, máy chiếu). Việc này khiến cho 1 số bạn đi học muộn, khi đi vào lớp sẽ đi qua khu vực máy chiếu, bục giảng làm gián đoạn sự chú ý của cả lớp. Từ quan sát đó, em mạnh dạn đề nghị các thầy cô cho mở cửa sau(phía cuối lớp) để các bạn đến muộn có thể âm thầm đi vào, ít ảnh hưởng đến cả lớp. Em xin cảm ơn ạ!

Cám ơn đề xuất của em.

Về việc này chúng tôi xin trao đổi cụ thể như sau:

1. Các giảng đường nhỏ ( 30 - 60 chỗ ) chỉ có 1 cửa duy nhất để vào lớp.

2. Phần lớn các giáo viên đều yêu cầu chỉ mở 1 cửa trên đối với các giảng đường to ( trên 60 chỗ ) để đảm bảo kỷ luật học tập của sinh viên.

3. Theo nội qui của nhà trường, sinh viên đi học muộn sau 15ph sẽ không được phép vào lớp.

Vì vậy, đề nghị các em thực hiện đúng nội qui của nhà trường và nên vào lớp trước khi giờ giảng được bắt đầu, để thể hiện sự tôn trọng đối với các thầy cô và không làm ảnh hưởng tới việc tiếp thu của các bạn khác.

Chúc các em học tập thật tốt.


(15-03-2017 19:48:20)

em chào thầy cô ạ, em là sinh viên YHDP ạ. em muốn hỏi là sau khi kết thúc 6 năm học ở trường em có thể đăng kí thi nội trú các môn cơ sở được không ạ?

Theo qui chế hiện hành, em sẽ chỉ được đăng ký nội trú YHDP.


(15-03-2017 19:44:51)

Kính gửi các thầy cô trong Ban giám hiệu nhà trường, em có 2 vấn đề thắc mắc mong được các thầy cô giải đáp: 1. Quyết định 1981 ban hành ngày 18/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt khung cơ cấu giáo dục quốc dân, theo đó các trường Đại học Y đào tạo đại học các chuyên ngành Bác sĩ với chương trình 6 năm, sinh viên sau khi Tốt nghiệp được công nhận tương đương trình độ Thạc sĩ. Vậy Bộ Y tế phối hợp với Bộ Giáo dục và Đạo tạo đã triển khai thực hiện quyết định này đến đâu, và đến năm nào thì sinh viên Tốt nghiệp chuyên ngành Bác sĩ được công nhận tương đương trình độ Thạc sĩ. 2. Kỳ thi tuyển sinh Bác sĩ nội trú có môn thi Ngoại ngữ, vậy các bằng ngoại ngữ như IELTS hay TOEFL có được sử dụng để miễn môn thi này hay không, nếu được sử dụng thì yêu cầu là như thế nào.

* Tôi trả lời 2 vấn đề em hỏi:

- Vấn đề 1: Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với các Bộ khác đang phối hợp triển khai Quyết định của Thủ tướng. Em cập nhật thông tin về vấn đề này qua các phương tiện thông tin đại chúng nhé.

- Vấn đề 2: Việc tuyển sinh Nội trú vẫn theo quy chế cũ, chưa có gì thay đổi


(15-03-2017 19:39:07)

em chào các thầy cô ạ, em là sinh viên y6 đang ở nội trú ký túc xá 15 tầng, em có ý kiến về giờ mở cửa thư viện vào buổi tối. hiện tại thư viện đóng cửa vào lúc 9 giờ 30 tối, em có ý kiến là thư viện đóng cửa muộn hơn tầm 11h. thư viện có hai khu, khu bên trong chứa sách và tài liệu tham khảo, đến hết giờ các anh chị quản lý thư viện có thể đóng cửa và nghỉ, còn khu tự học ở ngoài có thể mở cho sinh viên tiếp tục học và sẽ do các bạn bên đội thanh niên xung kích quản lý ạ.

 

Cảm ơn câu hỏi của em về vấn đề mở cửa phục vụ ngoài giờ của Thư viện, chúng tôi xin trả lời em như sau: sau 21h30  cán bộ Thư viện  còn sắp xếp tài liệu lên giá để sáng hôm sau tiếp tục phục vụ, việc mở cửa đến 23h là quá muộn.


(15-03-2017 19:17:23)

Thưa các thầy cô, em là sinh viên ở trong phân hiệu ạ. em có thắc mắc là tương lai bọn em sẽ học lâm sàng ở đâu ạ? Vì khi nộp hồ sơ chúng em nhận được thông tin là năm 3 sẽ học lâm sàng ở HN ạ! Em cảm ơn các thầy cô!

Chào em, thông tin em có là không chính xác. Hệ thống các bệnh viện thực hành tại Thanh hóa hoàn toàn đáp ứng tốt  việc học thực hành của các em; khi học thực hành lâm sàng các em sẽ được hướng dẫn bởi chính các thầy cô của các bộ môn của trường và các thầy cô thỉnh giảng.


(15-03-2017 19:08:33)

Thưa thầy cô, em đề nghị các bộ môn sau khi giảng bài có thể dành thời gian làm test kiêm tra kiến thức không ạ? Em nghĩ cách học như cấp 3 khi có nhiều bài kiểm tra giữa quá trình học giúp kiến thức nhớ kĩ hơn và giúp em phát hiện nhanh hơn lỗ hổng kiến thức trong quá trình học môn học đấy.

Cám ơn câu hỏi của em. Thực tế, một bài giảng tốt là bài giảng có câu hỏi đầu buổi học, câu hỏi giữa buổi học và câu hỏi lượng giá cuối buổi. Trả lời câu hỏi giúp thầy cô nắm rõ kiến thức học viên, từ đó có phương pháp giảng dạy phù hợp. Trả lời câu hỏi cuối buổi còn giúp lượng giá, tổng hợp lại kiến thức buổi học. Tuy nhiên do một số buổi học thời gian học lý thuyết ngắn, thầy cô dành nhiều thời gian để giang lý thuyết trên giảng đường nên chưa có thời gian lượng giá cuối bài. Các bạn sinh viên nên chủ động đọc bài trước ở nhà, thảo luận với thầy cô tại buổi giảng thì việc học tập sẽ chủ động và hiệu quả hơn


(15-03-2017 18:41:56)

Em thưa thầy hiện tại em đang Y5, em muốn hỏi giờ em bảo lưu kết quả học tập vì việc gia đình thì đến lúc quay lại học em có quyền được dự thi BSNT không thưa thầy.

Theo quy chế, em được thi (nếu có lý do chính đáng) và thi 01 lần


(15-03-2017 18:30:58)
Thưa thầy c, giao lưu trực tuyến cũng cần có mạng. Em muốn hỏi là đến bao giờ KTX bọn em mới có mạng để dùng. Giờ mạng ở KTX chỉ có ở tầng 1 của ban quản lý, và quán cafe. Còn các phòng đã ký hợp đồng 6 tháng với nhà mạng VNPT thì hiện tại vẫn bị cắt, không sử dụng được. Em biết Y dưới giờ nhiều môn học E-learning mà tình hình thế này thì không biết nhà trường có phương án gì hỗ trợ sinh viên tạm thời trong giai đoạn chờ mạng không ạ!
(15-03-2017 18:10:54)

Theo nguyên tắc thì giáo viên đào tạo chúng em về lý thuyết sẽ là thạc sĩ trở lên, thực hành sẽ là bác sĩ CK2 nhưng em có thắc mắc khi học thực hành nếu chúng em học tại Thanh Hóa sẽ ít có cơ hội tiếp xúc va chạm với những bệnh lạ, vậy em thắc mắc chúng em có đc học thực hành tại hà nội không?

* Nếu em là học viên chuyên khoa sau đại học thì việc thực tập lâm sàng tại các bệnh viện của Hà Nội sẽ tuỳ thuộc vào yêu cầu của từng chuyên ngành và nhiều khi là bắt buộc đối với một số chuyên ngành. Việc có hay không thực hành tại các bệnh viện ở Hà Nội đã được thông báo chi tiết tại buổi lễ khai giảng lớp học. Em có thể kiểm tra lại với chuyên viên phụ trách của phòng quản lý đào tạo sau đại học của Trường


(15-03-2017 16:37:35)

Kính gửi các thầy cô trong Ban giám hiệu nhà trường, em có 2 vấn đề thắc mắc mong được các thầy cô giải đáp: 1. Quyết định 1981 ban hành ngày 18/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt khung cơ cấu giáo dục quốc dân, theo đó các trường Đại học Y đào tạo đại học các chuyên ngành Bác sĩ với chương trình 6 năm, sinh viên sau khi Tốt nghiệp được công nhận tương đương trình độ Thạc sĩ. Vậy Bộ Y tế phối hợp với Bộ Giáo dục và Đạo tạo đã triển khai thực hiện quyết định này đến đâu, và đến năm nào thì sinh viên Tốt nghiệp chuyên ngành Bác sĩ được công nhận tương đương trình độ Thạc sĩ. 2. Kỳ thi tuyển sinh Bác sĩ nội trú có môn thi Ngoại ngữ, vậy các bằng ngoại ngữ như IELTS hay TOEFL có được sử dụng để miễn môn thi này hay không, nếu được sử dụng thì yêu cầu là như thế nào.

* Tôi trả lời 2 câu hỏi của em:

Vấn đề 1: Hiện nay Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT và một số Bộ khác đang phối hợp triển khai. Em có thể update thông tin qua các phương tiện thông tin đại chúng

Vấn đề 2: Thi tuyển Nội trú vẫn được thực thi theo quy chế cũ, không có gì thay đổi


(15-03-2017 18:07:43)

Em muốn thi lại ngành bác sĩ đa khoa tại Hà Nội thì có cần phải rút hồ sơ hay không ạ? Nếu thi lại nếu không đỗ có được tiếp tục học tại phân hiệu không ạ?

 

Nguyễn Hữu Tú

Em làm đơn xin thầy Hiệu trưởng được dự thi, nếu không đỗ em vẫn được tiếp tục học tại Phân hiệu nếu kết quả học tập của em tại phân hiệu cho phép ( SV sẽ bị buộc thôi học nếu điểm trung bình chung <3.5/10). Chúc em thành công!


(15-03-2017 16:53:28)

Em thưa thầy em muốn hỏi đối với việc nâng cao chuẩn đầu ra của sinh viên khi ra trường tương đương bằng thạc sĩ thì với các bạn tốt nghiệp trước khi đạt chuẩn đầu ra đó mà chưa thi thạc sĩ thì sẽ làm thế nào ạ.

ĐOÀN QUỐC HƯNG: 

Mặc dù quyết định 1981, 1982 ký tháng 10/2016 của Chính phủ quy định khung cơ cấu và khung trình độ giáo dục quốc gia. Tuy nhiên áp dụng cụ thể như thế nào với các khoá đã học, đang hoc..thì phải đợi hướng dẫn thực hiện của Bộ y tế. Cam on em


(15-03-2017 17:55:41)

Em muốn hỏi, vì một số lý do em chưa thể mua bảo hiểm của nhà trường vào đợt 1, em có thể mua bổ sung được không, thời gian cụ thể như thế nào ạ?

Theo quy định của Bảo hiểm việc mua bảo hiểm không giải quyết vấn đề riêng lẻ trong thời điểm này, em có thể dăng ký mua theo lớp vào tháng 5/2017


(15-03-2017 17:54:32)

Em xin kính chào các thầy cô, em là thành viên CLB Bóng rổ của trường. Từ xưa đến nay, sân ký túc xá (hay còn gọi là Sân Bóng rổ) luôn là nơi diễn ra chuỗi hoạt động dành cho sinh viên vào các ngày lễ kỷ niệm, nơi diễn ra các buổi tập luyện của cả hai đội bóng nam nữ, cũng như của CLB võ thuật, và cả các giờ học thể dục của các em Y1-Y2. Một bài báo gần đây đã viết rằng: "Nhắc đến sân Y là nhớ đến sân bóng cũ kỹ, phủ nét trầm mặc. Hơn 30 năm là quãng thời gian nó chứng kiến biết bao thế hệ đam mê cuồng nhiệt với trái bóng màu cam và bảng rổ", hình ảnh sân bóng luôn được gắn với cái tên thân thương- “Nhà”, "Chỉ một chữ nhưng nó đủ nói lên tất cả về cái hồn, cái chất của sân Y mà không sân đấu lớn nhỏ nào có được. Nét cũ kỹ, cổ kính và đầy ắp kỷ niệm ấy, còn nơi nào có được?". Vì vậy, trước thông tin thu hồi sân Bóng rổ, chúng em tha thiết mong các thầy cô giải đáp về sân chơi sắp tới dành cho sinh viên chúng em, đặc biệt là về sân tập dành cho CLB Bóng rổ, và thực trạng hiện tại Nhà thi đấu cũng chưa được sửa chữa kịp thời. Kính mong các thầy cô tạo điều kiện giữ lại sân, giữ lại "Nhà" cho chúng em, và kính đề nghị các đơn vị điện sửa chữa hệ thống đèn sân, để chúng em được tiếp tục tập luyện, thi đấu, để giành thêm nhiều huy chương, giành thêm nhiều chiến thắng, giữ vững ngọn lửa Bóng rổ truyền thống, ngọn lửa mà thầy Tôn Thất Bách đã hết mình giữ gìn và truyền lại cho các thế hệ trường Y. E xin chân thành cảm ơn ạ!

 

Chào em,

Tôi chưa nghe thông tin thu hồi sân bóng rổ. Trường chuẩn bị thực hiện cải tạo Nhà thi đấu đã xuống cấp sau một số năm sử dụng. Tôi là người luôn ủng hộ cho đội tuyển bóng rổ nữ và nam của Trường, tôi đã từng theo bước khi các em đi thi đấu và đã động viên các em. Chúc em vui khỏe và tiếp tục chơi hết mình vì màu cờ sắc áo của đội tuyển bóng rổ, niềm tự hào của tất cả chúng ta. Cảm ơn em!


(15-03-2017 17:52:14)

Thưa thầy cô, em muốn hỏi về việc nộp học phí của sinh viên lưu ban ạ?

Phạm Xuân Thắng: chào bạn, theo quyết định 4894/QĐ-ĐHYHN ngày 11/11/2016 của Nhà trường thì sinh viên lưu ban hoặc sinh viên dừng học chuyển xống khóa dưới đóng học phí. Cụ thể như sau:

- Sinh viên có số ĐVHT nợ<= 25 ĐVHT, nộp học phí 01kỳ/năm học

- Sinh viên có số ĐVHT nợ> 25 ĐVHT, nộp học phí 02kỳ/năm học

 Sinh viên lưu ban phải nộp lệ phí học lại những môn nợ cách năm.

Cảm ơn bạn


(15-03-2017 17:48:17)

Em xin được hỏi về điều kiện thi Bác sĩ Nội trú, em dừng học một năm vì lý do sức khỏe, vậy em có được dự thi bác sỹ nội trú không ạ?

* Theo quy chế, em vẫn được thi (nếu việc nghỉ học có lý do chính đáng)


(15-03-2017 17:42:31)

Kính thưa thầy cô, em được biết học phí hiện tại của mình là 970.000đ/tháng và sẽ tăng theo lộ trình. Thầy cô có thể cho em biết cụ thể lộ trình tăng học phí như thế nào được không ạ?

Chào bạn, Theo nghị đinh 86/2015/NĐ-CP ngày 02/10/2015 của Chính phủ về việc quy định cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn giảm học phí từ năm học 2015-2016 đến năm học 2020-2021, thì lộ trình tăng học phí hàng năm là 10%.

Cảm ơn bạn


(15-03-2017 17:39:53)

Kính thưa các thầy cô giáo, em xin có ý kiến đóng góp về lịch thi và thời gian thi. Nhà trường thay đổi lịch thi và thời gian thi em nghĩ cần có thông báo sớm hơn để bọn em có thời gian ôn tập và chuẩn bị tâm thế đi thi ạ. Em xin chân thành cảm ơn thầy cô.

Chào em,

Chúng tôi xin chân thành tiếp thu ý kiến đóng góp của em. Nôi dung em đóng góp là hoàn toàn thỏ đáng. Theo quy chế hiện nay, việc sắp xếp lịch thi, phương pháp lượng giá, đánh giá môn học và học phần phải được thông báo công khai cho người học ngay từ khi bắt đầu năm học, môn học và thậm chí là cả hóa học. Công việc lượng giá, đánh giá học tập chúng tôi luôn đánh giá là công việc quan trọng. Tổ chức thi hết môn/học phần đòi hỏi sự tham gia của rất nhiều bộ phận liên quan bao gồm bộ môn chịu trách nhiệm đào tạo học phần/môn học, Phòng QL ĐTĐH, Phòng công tác chính trị học sinh sinh viên, Trung tâm khảo thí và Đảm bảo chất lượng, Phòng Tổ chức cán bộ, Phòng Tài chính kế toán, Ban Thanh tra. Các quy định về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các bộ phận ở trên đã được ban hành. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, đâu đó vẫn còn trục trặc. Chúng tôi, vẫn tiếp tục lắng nghe, tiếp thu để kịp thời phát hiện những “lỗ hổng này”. Việc thay đổi lịch thi là vạn bất đắc dĩ và trên nguyên tắc là hạn chế tối đa việc thay đổi này. Vì vậy, khi thay đổi lịch thi đòi hỏi phải có sự phê chuẩn ở mức cao nhất của cơ sở giáo dục. Trong thời gian tối, chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục ngay tất cả những nội dung em đã nêu và hy vọng tiếp tục nhận được các ý kiến phản hồi của các em.


(15-03-2017 17:37:51)

Có lịch cụ thể về việc lắp đặt mạng không ạ? Và dự kiến về cách hoạt động, thu phí mạng internet theo phương thức nào ạ?

 

Lê Ngọc Anh: Nhà trường rất chia sẻ với nhu cầu và mong muốn của các em.Nhà trường đang tiến hành khảo sát và dự kiến sẽ có phương án cụ thể trong tuần tới ngay sau khi có kết quả khảo sát. Thông tin cụ thể sẽ được cung cấp đến các em sớm nhất. 


(15-03-2017 17:37:20)

Kính gửi Thầy Hiệu Trưởng! Em muốn xin phép tâm sự với Thầy hơn là gửi một lá đơn phản ánh vô hồn! Chúng em đang sống những ngày tháng khó khăn! Thưa Thầy, Có lẽ, tại thời điểm khi buổi giao lưu trực tuyến mở ra, Thầy cũng sẽ được nghe nhiều phản ảnh vấn đề mất nước sinh hoạt ở TẤT CẢ các phòng tại TẦNG 15 ký túc xá mới. Em nghĩ là vậy! Vâng, tất cả tầng 15. Còn Các tầng thấp hơn không có hiện tượng nói trên. Giữa đất thủ đô, lại là trường Y, nhưng chúng em đang không có nước sạch để dùng cho những hoạt động sinh hoạt cơ bản nhất! Đúng là không có, chứ không còn là thiếu nước nữa! Cách đây 4 năm, học môn Dân số, khi đề cập đến vấn đề thiếu nước sinh hoạt, rằng trên Trái đất này, vẫn có hàng trăm triệu người thiếu nước sạch để dùng, đó là những nơi hạn hán, hay chiến tranh xung đột tàn khốc hoặc là châu phi xa xôi, em không nghĩ ra cái viễn cảnh rằng, 4 năm sau mình thuộc nhóm người đấy- nhóm người thiếu nước sạch! Mất nước là có thật! 9 mét khối nước cho 1 phòng 10 sinh viên trong 1 tháng tại tầng 15 đấy là số liệu sử dụng nước tháng 2. Cũng chỉ vì mất nước, số liệu không nói dối! Em xin không nói thêm, chỉ là, muốn cho Thầy biết, chúng em gần 150 sinh viên tầng 15 đang sống chung với "khô hạn" ra sao? Chúng em đang cố gắng chuyển hầu hết mọi hoạt động liên quan tới nước về ban đêm. Vâng, là vào thời điểm đáng ra để nghỉ ngơi sau 1 ngày học tập, làm việc thì vào 01h sáng, sinh viên tầng 15 chúng em mới bắt đầu "xếp hàng" đi tắm, giặt giũ và vệ sinh cá nhân. Còn buổi sáng nếu không dạy trước 6h tức sau tắm đêm 5h, chẳng còn nước đâu để vệ sinh cá nhân kịp đến viện. Và bọn em cũng quen luôn cái thói quen từ viện về phòng lên giường đi ngủ, chẳng có nước rửa chân tay mặt mũi! Dường như tại tầng 15, nước chỉ có theo giờ, là lúc ít người dùng tới, 01h-06h sáng và 13h30-15h30 chiều. Đừng nghĩ chúng em chỉ vội "kêu ca", chúng em đã cố sắp xếp lại thời gian sinh hoạt của mình cho phù hợp: bỏ mọi hoạt động thể dục buổi chiều sau giờ tan học, tắm sớm vào khoảng 14h, sử dụng tiết kiệm nước nhất có thể! Hạn chế vệ sinh "xả thải", nghe thật buồn cười nhưng là thật! Nhưng thầy ơi, chúng em còn lịch học buổi chiều, ôn thi và còn phải vội vã đến viện trực; chúng em cũng muốn được đá bóng, cầu lông...sau giờ tan học buổi chiều. Chúng em cũng muốn được sinh hoạt theo một lịch "sinh lý" nhất, có thể tắm giặt sau hoạt động thể lực, mặt sạch sẽ khi đến viện, và được ngủ ngon mỗi đêm mà không phải thức chờ nước! Tưởng chừng như chúng em có thể thích nghi được, nhưng, sau gần 40 ngày, chúng em biết mình không thể. Chúng em có thể "cầm cự" được một thời gian ngắn nhưng không đủ khả năng giữ nó quá lâu! Chúng em cần sự giúp đỡ!!! Và đúng là khi thiếu một cái gì đấy, con người ta chỉ nghĩ về nó mà không làm được việc gì khác! Tại sao đến hôm nay, chúng em mới phản ánh? Thầy ạ, chúng em cũng đã làm theo "trình tự", đã gặp ban quản lý ký túc xá (BQL) để phản ánh, cá nhân có, đại diện tập thể các phòng có, báo cáo tình hình "miệng" có, đơn từ gửi BQL có. Song, không hiểu vì sao, hơn 20 ngày qua BQL không nói gì, không ra một thông báo gì về vấn đề này; rằng đã có giải pháp khắc phục gì chưa? Cùng với đó là sự im lặng!!? Trong mắt chúng em, dường như BQL đang "bỏ rơi" 150 sinh viên tầng 15, không kế hoạch, không có biện pháp trước mắt hoặc lâu dài khắc phục một phần nào đó của vấn đề này! Hoặc có thể giống như "Hà Nội chặt cây xanh", BQL cũng đang tìm cách khắc phục mà chúng em không biết tới! Chúng em có thấy nhà trường khởi công nâng công suất trạm bơm lên gấp đôi. Nhưng Thầy ơi, tận 06 THÁNG nữa dự án mới hoàn thành nếu đúng theo dự kiến. Vậy là từ đây cho tới đó (tức tầm tháng 09) phải trải qua một mùa hè "tự sinh tự diệt" chờ trạm bơm mới thì chúng em, 150 người băn khoăn không biết hè này phải sống thế nào! Em cũng không chắc liệu trường Y có là trung tâm bùng phát dịch của một căn bệnh truyền nhiễm nào đấy đã được đẩy lùi từ xa xưa mà có dịch tễ liên quan tới vấn đề về vệ sinh và thiếu nước sạch! Mà liệu vấn đề có phải do công suất trạm bơm? Nâng xong, có thể là được giải quyết hiện trạng? Có thể, song có phải hoàn toàn? Tại sao chỉ tầng 15 lại mất nhiều như vậy, liệu có phải do lỗi thiết kế của hệ thống cấp nước tòa nhà, tiếp cận nguồn nước các tầng là không như nhau? Mọi thứ chỉ là phỏng đoán và vô căn cứ; vì chúng em không có đủ hiểu biết để bàn luận. Do vậy, chúng em luôn tin tưởng vào sự quản lý của BQL ký túc xá, những người hiểu về vận hành hệ thống nước có thể tìm ra nguyên nhân chính xác! Nhưng trước khi có một giải pháp triệt để, chúng em muốn có một giải pháp tình thế trước mắt!!! Sau diễn biến gần 40 ngày, chúng em tầng 15 đang cần "cấp cứu", chúng em muốn có biện pháp tình thế tại thời điểm này để khắc phục phần nào đó những thứ chúng em đang trải qua! Em đã từng nghĩ, liệu trong thời gian chờ giải pháp triệt để liệu có nên mở "nhà tắm công cộng" cho sinh viên tầng 15 tại một trong các phòng trống ở tầng thấp hơn mà chưa mất nước bao giờ, có vẻ khả thi và cũng giúp chúng em ít nhiều. Cũng là một biện pháp tình thế tốt hơn là "bỏ" lại chúng em một mình trên "không trung" đợi chờ giải pháp triệt để! Cuối cùng, em hi vọng: Thầy- người mà chúng em luôn luôn tin tưởng, yêu quý và kính trọng nhất có thể dành thời gian đọc và thấu hiểu hết điều em muốn giải bày. Thầy có thể cùng cùng BQL tìm ra một giải pháp tình thế trước mắt giúp chúng em qua khỏi khó khăn này! Ngoài vấn đề này ra, chúng em rất cảm ơn Thầy, nhà trường đã giúp sinh viên có một nơi sinh sống và học tập tốt hơn trước! Điều đó thật tuyệt vời! Nếu có thể, Thầy thu xếp công việc bận rộn, "vi hành" một chuyến. Thầy yên tâm, sinh viên rất yêu quý Thầy! Cảm ơn Thầy Hiệu Trưởng - "DUMBLEDORE" của Y Hà Nội!!! Sinh viên tầng 15 ký túc xá mới. Gửi thầy cô biên tập câu hỏi: Mong thầy/cô gửi đến Thầy, như vậy thầy/cô đã giúp chúng em rất nhiều rồi! Cảm ơn thầy/cô!

Chào em,

Tôi đã đọc lá thư của em. Cảm ơn em đã phản ánh những khó khăn ở KTX mới, đặc biệt là việc cấp nước. Tôi xin ghi nhận tất cả các ý kiến này và sẽ chỉ đạo các đơn vị có liên quan giải quyết sớm nhất có thể được. Một tòa nhà mới đưa vào sử dụng, chắc không tránh khỏi những thiếu sót nhất là trong hoàn cảnh của chúng ta. Trường đang triển khai mở rộng trạm cấp nước với công suất tăng gấp đôi so với hiện nay. chúc em vui khỏe!  


(15-03-2017 17:24:05)

- Thưa thầy cô, Phân hiệu Thanh Hóa đã có dàn máy tính phục vụ cho việc học Tin học ở HK1. Không biết khi nào nhà trường mới bố trí để đưa dàn máy tính đó phục vụ cho việc thi hết môn ạ. - Nếu năm nhất chưa thể thực hiện được việc thi trên máy, em muốn góp ý, nhà trường có thể đẩy nhanh quá trình chấm thi và thông báo kết quả đối với Phân hiệu Thanh Hóa hay không ạ. Vị đôi khi kết quả biết trước ngày thi lại khoảng 3-5 ngày mà 4.4 và 4.5 đã là sự khác biệt. Em xin hết ạ!

 

Cám ơn em đã phản hồi về việc khảo thí tại Phân hiệu. Phân hiệu và trung tâm khảo thí của trường sẽ cố gắng rút ngắn hơn nữa thời gian chấm thi để giúp các em học tập thuận lợi hơn. Phân hiệu đã có chủ chương tổ chức thi trên máy  và hy vọng sẽ thực hiện sớm khi đầu tư của tỉnh Thanh hóa bao gồm cả máy tính và máy chủ được phê duyệt.


(15-03-2017 20:29:58)

Em xin kính chào các thầy các cô! Em muốn hỏi thông tin về kỳ thi tuyển sinh bác sỹ nội trú khóa 42 sắp tới của trường, cụ thể em muốn hỏi về chỉ tiêu đào tạo, các cơ sở thực hành, mức học phí của chương trình đào tao bác sỹ nôi trú và loại bằng được cấp sau khi tốt nghiệp. Em xin chẩn thành cảm ơn

 

ĐOÀN QUỐC HƯNG

Nếu không có gi đặc biệt tuần tới Nhà trường sẽ ra thông báo tuyển sinh SDH 2017. Mời em theo dõi để biết được các thông tin theo yêu cầu của em. Cám ơn em

 


(15-03-2017 18:08:36)

Khi nào thì áp dụng chường trình học 6 + 3 ạ?

* Thời gian cụ thể, hiện tất cả chúng ta chưa ai khẳng định được vì còn quá nhiều việc phải làm để tiến tới lộ trình đó. Nếu em quan tâm, em theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng để cập nhật nhé


newsletter
liên hệ

Trường Đại học Y Hà Nội

01 Tôn Thất Tùng-Đống Đa-Hà Nội

+84 4 38523798
+84 4 38525115
daihocyhn@hmu.edu.vn
http://www.hmu.edu.vn
Lượt truy cập:Counters