Nội dung giao lưu trực tuyến ngày 6/3/2019 (01-03-2019)
Từ 19-21h ngày 6/3/2019 Ban giám hiệu và các phòng ban sẽ giao lưu với học viên - sinh viên của trường. Quý vị có thể xem lại nội dung buổi giao lưu tại đây.


Nội dung giao lưu

Nguyễn Thị Thu Trà (03-03-2019 11:04:15)

em chào thầy cô ạ. em muốn hỏi về việc phổ cập nội trú. Nhà trường có kế hoạch bắt buộc học nội trú với tất cả sinh viên không ạ? Và có thông tin đến 2020 sẽ phổ cập nội trú và sinh viên trường ngoài sẽ không được thi nội trú của Y Hà Nội nữa. Em mong thầy cô cho em biết thêm về thông tin này ạ em cảm ơn và chúc thầy cô nhiều sức khỏe ạ

Chào em. Xu hướng trong tương lai sẽ bắt buộc đào tạo BSNT trước khi hành nghề. Sinh viên các trường Y khác trên cả nước đều có thể tham dự kỳ thi BSNT tại Đại học Y Hà Nội. Chúc em học tốt!


Ngô Thị Thanh Thúy (02-03-2019 12:49:05)

Kính thưa ban giám hiệu và các thầy cô. Em là sinh viên Y4 cử nhân điều dưỡng khoá 2015-2019 ạ. Em muốn hỏi là xếp loại tốt nghiệp loại khá của khoá em là 6,5 hay vẫn là 7,0 ạ ( bọn em áp dụng chương trình học tín chỉ từ năm nhất ạ).

Chào em, theo quy chế đào tạo hiện hành, mức xếp loại tốt nghiệp khá khi điểm trung bình chung học tập đạt từ 7.00- 7.99; loại Trung bình khá: 6,00-6.99 em nhé.


Nguyễn Thị Bốn (02-03-2019 14:21:18)

Kính thưa ban giam hiệu nhà trường có thể giải đáp giúp em với ạ. Kì học cuối năm tư lớp em học 10 tín trong 2 tháng mà vẫn đóng đủ 5 tháng tiền học phí ạ?

Chào em!

Hiện nay Nhà trường đang áp dụng thu học phí theo niên chế (thu 10 tháng/năm học), chưa áp dụng thu học phí theo tín chỉ.

Việc đóng học phí theo niên chế hay đóng học phí theo tín chỉ thì tổng kinh phí đóng cho toàn khóa học không có chênh lệch.

Do vậy em yên tâm không bị đóng nhiều học phí hay ít học phí giữa các kỳ.

Cảm ơn em


Nhuien Viet Khynh (02-03-2019 16:02:37)

E chào các thầy cô ạ. E xin phép đặt ra câu hỏi ạ. E là sinh viên tổ 17, lớp Y4E, e muốn hỏi thầy cô về vấn đề thi tốt nghiệp hiện tại ở trường mình như thế nào ạ? E không nhớ rõ, nhưng e có nghe thấy là phải tốt nghiệp bằng bài luận văn ạ? Vậy các tiêu chí để được làm bài luận văn như thế nào ạ? Và chương trình phổ cập nội trú là như thế nào ạ? Trường hợp phổ cập và bắt buộc NT, nhưng e ko đỗ được ngành mình muốn thì có thể đi học định hướng được không ạ? E xin trân trọng cảm ơn các thầy cô ạ.

Chào em, Học phần tốt nghiệp cuối khoá em có thể chọn thi tốt nghiệp hoặc làm khoá luận tốt nghiệp và điều kiện để được làm khoá luận tốt nghiệp sẽ được công bố vào đầu năm học của năm tốt nghiệp, là năm thứ 6 đối với hệ bác sỹ và năm thứ 4 đối với hệ cử nhân em nhé.

Xu hướng đào tạo trong tương lai là phổ cập BSNT. Nếu em không đỗ ngành mình muốn có thể đăng ký học định hướng. Chúc em chọn được ngành mong muốn!


Nguyễn Văn Hào (02-03-2019 16:15:17)

Em xin phép thầy cô cho em được trình bày một vấn đề như sau ạ. Lịch học lâm sàng hiện nay đang lãng phí rất nhiều thời gian của sinh viên chúng em ạ. Với lịch học từ 7h30 đến 11h30 trong khi chùng em chỉ cần từ 8h-10h để tiếp xúc và nắm bệnh nhân, còn thời gian còn lại hầu hết tất cả chúng em đều mệt mỏi chờ đợi đến 11h30 mới được về nhà. Điều này vừa lãng phí thời gian vừa làm ảnh hưởng xấu đến chất lượng học buổi chiều và buổi tối của chúng em. Đó là vấn đề của hầu hết tất cả chúng em chứ không phải riêng em. Vậy cho phép em được yêu cầu một điều là thầy cô có thể cho phép thay đổi giờ học lâm sàng từ 7h30-10h được không ạ. Em tin rằng nếu được như vậy thì điều kiện học hành của chúng em sẽ tốt lên rất nhiều. Em xin chân thành cảm ơn thầy cô

Chào em:

Đối với 1 sv y khoa việc học thực hành lâm sàng trên người bệnh là rất quan trọng. Cách học lâm sàng cần sụ chủ động, chăm chỉ, cần mẫn, say mê, tự tìm tòi học hỏi. Áp dụng các kiến thức lý thuyết lên thực tế tiếp xúc, hỏi bệnh, thăm khám, làm bệnh án, học cách lập luận, trao đổi với các thầy cô, đồng nghiệp, bác sỹ, nhân viên y tế. Thời gian mỗi buổi sáng từ 7.30 đến 11.30-12h mới đủ th[ì gian để các em đạt được những mục tiêu học lâm sàng. Khi mới đi lâm sàng, ai cũng trải qua cảm giác lo lắng, khó khăn, không biết phải làm gì, khó tiếp cận với người bệnh. Dần dẫn các em sẽ thấy tự tin hơn, yêu thích với việc học lâm sàng khi mình được làm việc gần như 1 thầy thuốc trong tương lai. Chúc các em chủ động hơn, có cách học hợp lý, tận dụng tối đa thời gian quý báu khi đi thực hành tại bệnh viện Môi trường thực tế dạy chúng ta nhiều điều, nhiều kỹ năng, chứ không chỉ 1 việc học 1 bệnh, 1 người bệnh cụ thể là xong.


Nguyễn Hoàng Nguyên (02-03-2019 21:19:37)

Kính gửi Quý thầy cô. Em tên là Nguyễn Hoàng Nguyên, sinh viên tổ 29 lớp Y6H. Em xin phép được có một câu hỏi cho các thầy cô ạ. Hiện tại em đã nhân được bảng điểm học kì I năm học 2018 - 2019, điểm trung bình các môn trong bảng điểm này được làm tròn sau dấu phẩy một chữ số, vậy điểm số được ghi trong học bạ của em vẫn sẽ được giữ nguyên như bảng điểm này hay sẽ được làm tròn đến phần nguyên ạ? Em xin chân thành cảm ơn thầy cô đã dành thời gian để giải đáp những thắc mắc của chúng em ạ. Kính chúc Quý thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống ạ.

Chào Nguyên, Trong bảng điểm nhà trường cấp cho sinh viên tốt nghiệp cuối khoá chỉ để điểm trung bình chung toàn khoá em nhé, và được để đến 2 chữ số thập phân sau dấu phẩy.


Phan Thị Hồng Hải (04-03-2019 12:50:29)

Em là sinh viên y6. Khi y6 đang làm khoá luận tốt nghiệp nhà trường mới thông báo tất cả y6 phải dùng phần mềm Redcap để xử lí số liệu. Em biết nhà trường muốn cập nhật với thế giới.Nhưng Y6 chúng em đã không có nhiều thời gian, nhà trường lại thông báo muộn khiến chúng em rất khó khăn. Nếu nhà trường thông báo sớm từ khi chúng em y5 thì chúng em đã có thể chuẩn bị kĩ càng hơn. Vì thế em mong nhà trường có thể để y6 năm nay tiếp tục xử lí số liệu cho khoá luận tốt nghiệp như các năm trước còn chương trình Redcap bắt đầu áp dụng từ năm sau không ạ?

Việc thực hiện khóa luận tốt nghiêp, để đảm bảo tính tin cậy, giá trị đòi hỏi tất cả các khâu trong quá trình làm khóa luận tốt nghiệp phải được giám sát. Vì vậy, việc áp dụng hệ thống Redcap góp phần cho việc đảm bảo tính giá trị của khóa luận. Chúng tôi, đã làm việc với phòng CNTT, tổ chức các buổi tập huấn, hướng dẫn sử dụng và trả lời mội câu hỏi liên quan. Đối với các sinh viên làm đề tài từ trước khi ban hành quyết định giao nhiệm vụ hướng dẫn và tên đề tài khóa luận là không đúng theo quy định đào tạo. Một số loại hình nghiên cứu đặc biệt nếu có, đề nghị các em có đơn về Phòng QLĐTĐH để xem xét miễn áp dụng.

Mọi thắc mắc nếu có, đề nghị các em tập hợp lại cho giáo vụ khối để giải đáp cho từng trường hợp cụ thể.


Hoàng xuân bách (03-03-2019 09:51:54)

E lớp tại chức VHVL ngoài giờ: e xin nhà trường tạo điều kiện xem xét giúp lớp e : -vì câu hỏi thi môn vi sinh đề dài mà thời gian ít. -xin điểm thi 4,5 để đủ tiêu chuẩn qua môn và được cộng điểm thực hành nữa ạ?

Trả lời:

Bạn Bách thân mến, năm nay bộ môn vi sinh áp dụng qui chế tính điểm mới đối với đối tượng VHVL: bỏ điều kiện cộng điểm thực hành, điểm của môn học sẽ được tính bằng điểm thi lý thuyết hết môn. Điều kiện để các bạn được dự thi lý thuyết là tham dự đủ 100% các buổi thực hành. Còn điểm qua môn thì theo qui định của nhà trường.

Thân ái,

Chu Thị Loan


Nguyễn Thành Nhân (02-03-2019 11:39:24)

Em thắc mắc 1,nhà xe của trường mình nhằm mục đích để gửi xe cho sinh viên học viên hay phục vụ xe cho bệnh viện và người ngoài ạ. bữa nay rất nhiều lần em đến gửi xe nhà A3 mà cứ kêu hết bảo vào nhà xe trong mà trong khi vẫn còn chỗ.Nếu e đưa xe vào trong thì lại hết thẻ gửi xe dành cho sinh viên ở bên nhà thi đấu. 2, Theo em thấy thái độ của mấy anh còn trẻ trông xe ở nhà A3 thái độ với người gửi xe cực kỳ ko tốt ạ em cảm ơn thầy cô mong thầy cô giải đáp giúp em với ạ

Cám ơn câu hỏi của em.

Nhà xe của nhà trường ưu tiên để gửi xe cho cán bộ nhà trường, sinh viên, học viên sau đó là các đối tượng khác. Chúng tôi sẽ xác minh và trao đổi với công ty Bắc Anh ( là đơn vị quản lý Nhà xe A3) để giải quyết triệt để hiện tượng các em đã nêu. Nếu các em có thông tin cụ thể, chi tiết bằng văn bản về hành vi của nhân viên trông xe sẽ giúp chúng tôi xử lý sự việc chính xác. 


Nguyễn Thị Hương (03-03-2019 15:20:46)

Các thầy cô cho em hỏi năm nay quy chế thi tuyển vào bác sỹ nội trú 2018-2019 có gì thay đổi so với năm học trước không ạ? Chỉ tiêu là bao nhiêu? Năm nay đã được áp dụng chính sách cộng điểm ưu tiên chưa ạ? Em xin chân thành cảm ơn!

Chào em. Em theo dõi trên website của nhà trường, trong thời gian sớm nhất, nhà trường sẽ có thông báo tuyển sinh BSNT.


Nguyễn Thị Trang (03-03-2019 19:56:52)

Em xin kính chào thầy cô ạ, em xin được có một ý kiếm muốn được góp ý ạ. Kính thưa thầy cô, mùa hè sắp đến rồi, mà cứ mỗi mua hè thì em đều cảm thấy mọi người đều phải chịu cảnh nóng bức khi học lý thuyết ở trên giảng đường bởi vì giảng đường của trường mình chỉ bật quạt mà nhiều lúc quạt chạy cũng rất yếu mà phòng học thì đông người nên chúng em cảm thấy rất ngột ngạt. Có một lần em có đến xin các bác ở tổ giảng đường bật điều hoà cho phòng học của chúng em, bác ấy có nói là theo quy định của trường thì những ngày nóng trền 36 độ mới được sử dụng điều hoà, nhưng bác ấy vẫn đến bật điều hoà cho chúng em. Vậy nên em nghĩ là những hôm trời nóng trền 31 32 độ là đã cảm thấy rất ngột ngạt rồi ạ. Thầy cô có thể xem xét về vấn đề này được không ạ. Em xin cảm ơn thầy cô rất nhiều vì đã lắng nghe y kiến của em ạ!

Cám ơn ý kiến của em

Hiện nay phần lớn các giảng đường đều được trang bị quạt trần, rất ít giảng đường được trang bị điều hoà. Trong tương lai hy vọng cơ sở vật chất khu giảng đường sẽ được cải thiện tốt hơn để phục vụ các em. Đảm bảo sự đồng đều, công bằng cho tất cả các giảng đường khi sinh viên học tập trong mùa hè


Dương Văn Hiếu (03-03-2019 23:16:16)

thầy cho em hỏi bây giờ thi vào trường cần phải được học sinh giỏi không ạ em cảm ơn ạ

 

Vấn đề này đã được nêu trong dự thảo quy chế tuyển sinh. Vì thế các em nên theo dõi quy chế tuyến sinh đại học của Bộ GDĐT sắp ban hành.


Nguyễn Mạnh Tuấn (04-03-2019 09:37:59)

Thưa thầy cô, e là SV Y4 - K113. E muốm hỏi thầy cô về việc học cải thiện điểm của trường mình ạ. Theo e được biết thì các môn muôn được học cải thiện thì điểm thi, điểm trung bình phải là đúng 5.0, nếu là 5.1 hay 5.2 v.v thì đều không được học. Mà năm nay quy chế thì không được làm tròn điểm. Em thắc mắc là tại sao lại quy định vô lý như vậy ạ? Các bạn được 5.x cũng muốn cải thiện để điểm được cao hơn, lên 6,7 phẩy thì lại không được vì phải đúng 5.0. E mong là nhà trường sẽ có điều chỉnh lại quy chế để sinh viên có điều kiện cải thiện môn ạ. E xin chân thành cảm ơn thầy cô đã lắng nghe.

Cảm ơn câu hỏi rất hay của em. Phòng QLĐT ĐH xin được trả lời như sau, theo Quy chế QLĐT theo tín chỉ hiện hành (xây dựng dựa trên VB 17 hợp nhất QĐ 43 và TT 57 của Bộ GDDT), việc tổ chức học theo tín chỉ Nhà trường đã ban hành quy chế từ năm 2015, áp dụng cho các đối tượng hiện từ năm thứ 1 đến năm thứ 4, các khóa học trước đó việc triển khai công tác đào tạo áp dụng theo Quy chế 25, Tổ chức đào tạo theo niên chế. 

Việc học cải thiện điểm áp dụng cho các sinh viên có mức điểm D trở lên, theo khung chuyển đổi điểm đạt và điểm chữ (ĐIểm D tương đương 4.0 theo thang điểm 10 theo hướng dẫn của Bộ GD và ĐT, tại trường Y Hà Nội hiện đang áp dụng 5.0 theo thang điểm 10). Tổ chức học cải thiện điểm và học trả nợ đối với học phần chưa đạt được xem xét tổ chức vào học kỳ Hè (5 tuần học và 1 tuần thi), lớp học cải thiện điểm và học trả nợ học phần theo quy định số lượng sinh viên tối thiểu để tỏ chức lớp và phải được Hiệu trưởng đồng ý. Kết quả học phần và môn học được lấy điểm theo mức điểm cao nhất mà người học đạt được.

Như vậy, câu hỏi của em nếu có áp dụng thì chỉ áp dụng cho sinh viên các năm năm thứ 1 đến năm thứ 4.


Nguyễn Quốc Khánh (04-03-2019 10:47:35)

Thầy,cô cho em xin hỏi về đào tạo sau đại học ạ. Cho em hỏi về thời gian bắt đầu, thời gian học, học phí, điều kiện được tham gia của chương trình học định hướng, cao học chuyên khoa, cũng như cách đăng ký khóa học ạ. Em xin cảm ơn thầy cô.

Chaò em. Các thông báo tuyển sinh sẽ được cập nhật trên website của nhà trường. Trên thông báo tuyển sinh có đầy đủ các thông tin em muốn biết. Chúc em tìm được khoá học phù hợp!


Hương Mai (01-03-2019 00:12:42)

Em muốn hỏi là tại sao năm nào cũng thu tiền học E learning và tiền quét nhân trắc vân tay ạ. Số môn học e learning quá ít . Vân tay thì cũng chỉ lấy một lần duy nhất.

 

Về kinh phí thu tiền Elearning : Đây không phải là kinh phí để sinh viên tham dự khóa học elearning mà là kinh phí khai thác kho dữ liệu bài giảng elearning. Trong năm qua đã có hơn 60 bài giảng các bộ môn khác nhau cập nhật lên kho dữ liệu này và con số này sẽ tiếp tục gia tăng. Nhà trường đang trong lộ trình phủ kín bài giảng các môn học để giúp sinh viên có tăng tính tự giác học tập và thuận lợi hơn trong việc cập nhật kiến thức. Hy vọng các bạn sinh vieens sẽ sẵn sàng đồng hành cùng Nhà trường. Cảm ơn em.

Nguyễn Thị Nga: Vân tay chỉ lấy một lần và sử dụng thường xuyên khi thi trắc nghiệm trên máy tại Trung tâm Khảo thí & ĐBCLGD mà em. Thân mến!


Trần Thị Dung (02-03-2019 22:34:33)

Kính thưa quý thầy cô Em là bsnt 43 chuyên ngành truyền nhiễm. Em muốn hỏi về giá vé gửi xe nhà a3. Em được coi là học viên của trường, nhưng mỗi lần em xuất trình thẻ sinh viên, các anh ở nhà xe đếu bảo không dùng được, lấy cho em thẻ khách.Các anh bảo nếu bác sĩ nội trú phải là bsnt ở bệnh viện Đại học Y, và phải xin giấy ở khoa phòng nơi làm việc, em xin trân thành cảm ơn ạ.

Cám ơn câu hỏi của em.

Thẻ sinh viên của em chỉ có giá trị làm vé xe tháng khi em đang là sinh viên. Khi em đã là BSNT, em cần cung cấp cho nhà xe giấy tờ xác nhận của đơn vị trực tiếp quản lý em(các đơn vị trực thuộc Nhà trường và Bệnh viện) để nhà xe có cơ sở làm vé tháng cho em.


Nguyễn thị hồng luận (01-03-2019 22:46:59)

Em chào thầy cô a, em là Luận là sv y3 rhm . Thầy cô cho e hỏi là đề thi nội trú những năm trước có cập nhật trên web của trường ko ạ, tại e vào tìm để tham khảo mà ko có. Em cảm ơn thầy cô

Chào em. Cho tới thời điểm hiện tại, tất cả đề thi nội trú những năm trước không công khai.


Xin phép giấu tên (01-03-2019 00:37:04)

Cho em hỏi là có thể mở cửa giảng đường tự học buổi tối tới 22h30 như những năm trước được không ạ? Hiện tại, giảng đường tự học buổi tối mở cửa đến 21h30 là quá ít thời gian. Bởi vì, từ 17h chiều rất có nhiều lớp sau đại học học, bọn em có ngày chỉ có 1 gđ tự học, mà đến 21h30 lại đóng cửa. Mong nhà trường xem xét mở thêm giảng đường và thời gian vì nhu cầu của sinh viên ạ. Em cảm ơn

Cám ơn câu hỏi của em.

Theo quy định của Nhà trường, hiện nay các khu vực phục vụ sinh viên tự học vào buổi tối như Khu giảng đường, Thư viện đều phục vụ đến 21h30.

Sau 21h30, nhân viên phục vụ giảng đường phải làm các công tác vệ sinh, kiểm tra tài sản thiết bị, đóng tắt điện và khoá cửa để đảm bảo an toàn và công tác phục vụ học tập và giảng dạy vào sáng sớm ngày hôm sau.

 


Nguyễn Linh (01-03-2019 00:50:26)

Kính gửi ban giám hiệu và các phòng ban nhà trường! Em muốn trảo đổi về việc chấm điểm rèn luyện. Em có nghe 1 vài thông tin từ cán bộ lớp về việc năm nay(kì 1 khóa học 2018-2019)việc chấm điểm rèn luyện sẽ không còn chặt chẽ như 2 năm gần đây mà sẽ nới lỏng ra nhiều.sẽ nhiều bạn điểm rèn luyện loại giỏi hơn. E muốn nhờ ban giám hiệu xác minh xem thông tin này có đúng không? Theo em, điểm rèn luyện khá quan trọng, đặc biết đối với các bạn đạt học bổng, nếu việc chấm điểm ko chính xác sẽ mất đi cơ hội của nhiều bạn xứng đáng khác. E hi vọng nhà trường sẽ theo dõi chặt chẽ và phổ biến tới cán bộ lớp, sinh viên cách chấm điểm rèn luyện chính xác, đảm bảo công bằng cho tất cả sinh viên. EM xin chân thành cảm ơn

 

Chào em,

Việc thực hiện chấm điểm rèn luyện năm nay hoàn toàn không nới lỏng mà chỉ hướng dẫn để làm rõ một số nội dung, nhằm đảm bảo tất cả mọi sinh viên có tham gia rèn luyện đều được ghi nhận và đánh giá.

Ví dụ: Trước đây yêu cầu các sinh viên phải tham gia CLB học thuật mới được chấm điểm, nhưng mỗi CLB chỉ có số thành viên hữu hạn, không đáp ứng được nhu cầu của mọi sinh viên muốn tham gia, bởi vậy, từ năm nay, chỉ cần các em có tham gia các buổi sinh hoạt của CLB học thuật đã được tính điểm, tất nhiên là bạn nào tham gia nhiều hoạt động hơn, chất lượng tốt hơn sẽ được điểm cao hơn. Tương tự với tinh thần tình nguyện, không chỉ là thành viên của Đội tình nguyện mới được chấm điểm mà chỉ cần tham gia hoạt động tình nguyện đã bắt đầu được tính điểm, và cũng càng tích cực điểm càng cao. 

Việc cân nhắc, hướng dẫn này được trao đổi kĩ giữa Phòng CTSV, Đoàn Thanh niên, HSV và đã hướng dẫn kĩ tới từng cán bộ lớp, hoàn toàn không hề nới lỏng mà chỉ nhằm ghi nhận đầy đủ và chính xác nhất, công bằng cho mọi sinh viên.

Cảm ơn câu hỏi của em.


Bùi Viết Đạt (01-03-2019 07:31:41)

Em chào thầy cô ạ, đầu tiên cho em cảm ơn thầy cô vì đã tổ chức ra buổi giao lưu trực tuyến này ạ. Câu hỏi của em là về chủ đề giờ giấc đóng cửa của Giảng Đường ạ. Trước đây GD đóng cửa vào lúc 22h30, nhưng thời gian gần đây thì đóng cửa 21h30. Cá nhân em thấy là nó hơi bất tiện, đặc biệt là những sinh viên ở ktx như chúng em. Vì phòng ktx vào khung giờ ấy chỉ dành cho sinh hoạt tập thể, khá ồn ào để có thể tập trung học tập được. Cho nên sinh viên có thể tập trung hoàn thành bài tập, công việc được giao ở trên GD vào lúc 22h30 và nghỉ ngơi rồi đi ngủ vào lúc 23h như trước đây, một lối sinh hoạt tích cực và hiệu quả cho năm y1 ,y2,y3 chưa đi trực ạ. Em rất mong thầy cô có thể tạo môi trường học tập tích cực hơn cho sinh viên ở cả Giảng đường và Thư viện ạ, với một đề xuất nho nhỏ nữa là vào buổi sáng có một số lượng sinh viên dậy sớm tập thể dục, thế nên thầy cô có thể thao luận với bên sân bóng đá tạo điều kiện cho sinh viên có thể tập thể dục hay chạy bộ quanh sân, và nếu được tốt hơn nữa là tạo một khu tập gym ở gần khu vực ktx 15 tầng để chúng em rèn luyện thêm sức khỏe ạ. Em xin chân thành cảm ơn thầy cô ạ.

Cám ơn câu hỏi của em.

Theo quy định của Nhà trường, hiện nay các khu vực phục vụ sinh viên tự học vào buổi tối như Khu giảng đường, Thư viện đều phục vụ đến 21h30.

Sau 21h30, nhân viên phục vụ giảng đường phải làm các công tác vệ sinh, kiểm tra tài sản thiết bị, đóng tắt điện và khoá cửa để đảm bảo an toàn và công tác phục vụ học tập và giảng dạy vào sáng sớm ngày hôm sau.


Nguyễn Văn Cường (01-03-2019 10:01:44)

Em xin kính chào Ban giám hiệu nhà trường, các Thầy cô bộ môn! Em là sinh viên Y4, em có một số thắc mắc muốn được giải đáp ạ. Em muốn hỏi về chương trình nội trú hiện tại và từ năm 2020 đã bắt đầu bắt buộc 100% sinh viên tốt nghiệp ra trường chưa ạ? Và học nội trú thì học phí hiện tại khoảng là bao nhiêu ạ? Có được trợ cấp trong thời gian học không ạ hay tùy khoa mà em học ạ. Em rất mong muốn được nhà trường giải đáp ạ. Vì gia đình em cũng hơi khó khăn ạ. Kính chúc sức khỏe Ban giám hiệu và Thầy cô!

Chào em. Xu hướng đào tạo trong tương lai sinh viên sau khi học 6 năm sẽ phải học BSNT. Học phí của chương trình nội trú tại thời điểm hiện tại là 1.770.000 đồng / tháng x 10 tháng / năm học. Cho tới thời điểm hiện tại, chưa có quyết định của Bộ y tế về trợ cấp cho các BSNT. Việc trợ cấp cho các BSNT tại các bệnh viện thực hành tuỳ thuộc vào chính sách của các bệnh viện thực hành. Chúc em học và đạt kết quả tốt trong kỳ thi BSNT.


Nguyễn Hà Khương (01-03-2019 10:46:37)

Em xin hỏi về quy định cộng điểm nội trú cho các hoạt động ngoài học tập và làm luận văn tốt nghiệp đã có quy định chính thức chưa ạ? Và nếu có thì bắt đầu từ thời điểm nào quy định đó được áp dụng ạ? Em cảm ơn

Chào em. Em theo dõi trên website của nhà trường, sẽ có thông báo tuyển sinh BSNT trong thời gian tới. Chúc em đạt kết quả tốt!


Nguyễn Quốc Tuấn (01-03-2019 11:26:13)

Em xin chào các Thầy, Cô ! Em rất ủng hộ việc Nhà trường cho quay lại các bài giảng của các giảng viên nằm mục đích nâng cao chất lượng giảng dạy. Tuy nhiên, dạo gần đây, việc thực hiện quay những bài giảng này thực tế đã gây ra khá nhiều sự bất tiện cho sinh viên chúng em. Hiện tại, trong một số buổi giảng sẽ có Cán bộ quay phim đến quay lại bài giảng của từng Giảng viên. Để cho chất lượng video được tốt, nhất thiết phải bật tất cả các bóng đèn lên, kể cả những bóng đèn ngay trước màn hình chiếu. Điều đó gây nhiều bất tiện cho sinh viên vì chúng em không thể nhìn thấy nội dung bài giảng. Chúng em đến Giảng đường với hi vọng sẽ được nắm bài giảng tốt hơn tuy nhiên việc đáp ứng chất lượng của video lại khiến chúng em chỉ "nghe Thầy, Cô giảng" chứ chẳng thể theo dõi Slide để hình dung được tốt hơn. Điều đó ảnh hưởng không hề nhỏ tới chất lượng bài giảng, đặc biệt là với những môn học mang tính hình ảnh như Da liễu, Miễn dịch, Mắt,... Vì vậy, em kính mong Nhà trường sớm có biện pháp quay phim khác để vừa có thể nâng cao chất lượng giảng dạy, vừa đảm bảo quyền lợi cho sinh viên lên giảng đường. Em xin chân thành cảm ơn !

 

Cảm ơn em. Trong thời gian tới việc ghi hình sẽ được cải thiện cách thức thực hiện để không làm ảnh hưởng đến giờ học của các em


Nguyễn minh hữu (02-03-2019 12:32:14)

1.Đề thi hết Môn vi sinh trong 30’ mà có 130 câu, chúng em ko thể đọc hết đề để làm bài. Nhà trường có thể xem xét để giảm số lượng câu hỏi hoặc tăng thời gian làm bài được không? 2.Nhà gửi xe phân biệt giữa sinh viên chính quy và sinh viên hệ tại chức dù đều là sinh viên. Có thẻ sinh viên e được nhận giá ưu đãi khi sử dụng nhiều dịch vụ như xem phim hay tham quan, tại sao gửi xe trong trường lại không được?

Trả lời:

1, Bạn Hữu thân mến, chương trình học của các bạn và chương trình cử nhân chính qui là như nhau, giảng viên như nhau, điều kiện học như nhau. Khi các bạn ra trường cũng là tấm bằng đại học như nhau. Vì vậy, bộ môn Vi sinh áp dụng bộ đề của chương trình cử nhân chính qui cho các bạn. Bộ đề này đã được sử dụng từ hơn 04 năm nay và các bạn chính qui không có thắc mắc nào như bạn. Vì vậy, hiện tại bộ môn không có lý do gì để điều chỉnh bộ đề. Nếu nhà trường cho ý kiến chỉ đạo thì bộ môn sẽ chấp hành. Chúc các bạn học và thi tốt.

Thân ái,

Chu Thị Loan


Lê Hoài Thương (01-03-2019 19:37:24)

1. Nhà trường bây giờ đag triển khai e-learning,em cảm thấy rất thiệt thực. Nhưng có 1 vấn đề là, vì quay lúc giảng bài cho chúng em nên bắt buộc không được tắt điện gần máy chiếu. Trong khi 4/5 slide là hình ảnh, nên mặc dù đã ngồi rất gần nhưng ảnh vẫn mờ đến mức không thể nhìn rõ tổn thương. Em xin phép nhà trường có tìm được cách nào hay hơn vẫn quay được e-learning vừa không ảnh hưởng đến chất lượng buổi học được không ạ?

 

2. Vẫn lại là vấn đề kí túc xá ạ. Mặc dù em biết là được nói nhiều rồi nhưng em vẫn muốn thắc mắc. Sinh viên chúng em ở kí túc xá nhưng lại không thể để xe ở kí túc vì không có vé tháng mà nếu không dùng vé tháng thì tiền gửi xe rất đắt. Vậy nhà trường và ban quản lý có cách nào giải quyết giúp chúng em được không? 3. Em xin phép nhà trường có thể quán triệt các bộ môn để các thầy cô giảng đúng giờ được không ạ? Vì đợt rồi em học lý thuyết rất nhiều thầy cô đến muộn hoặc đến đúng giờ nhưng vẫn không giảng đúng giờ mà chờ đợi mãi. Có những hôm 7h30 vào học nhưng 8h bọn em mới bắt đầu được nghe giảng. Em xin cảm ơn ạ!

 

Cảm ơn bạn đã đóng góp ý kiến. Vấn đề ghi hình bài giảng sẽ được xem xét và cải tiến trong thời gian tới để không ảnh hưởng đến giờ  học của các em. 

Ths.Trần Minh Hải - Giám đốc TTDVTH:

Cám ơn câu hỏi của em về việc để xe tại KTX. Nếu liên quan đến KTX 15 tầng tôi xin trả lời như sau:

Theo quy định đây là khu vực để xe tháng của Sinh viên và số lượng xe máy tối đa được để trong hầm là 700 xe ( quy định cơ quan PCCC & CNCH). Do vậy, nếu nhu cầu để xe vượt quá 700 xe , nhà xe sẽ không nhận. 

Trong tương lai Nhà trường đang tiếp tục nghiên cứu , quy hoạch và xây dựng thêm các nhà để xe để phục vụ sinh viên.


Trần Quang Lộc (02-03-2019 11:41:56)

Cho e hỏi cụ thể về việc cộng điểm nội trú,bao giờ thì áp dụng,áp dụng với khung cộng điểm như nào ak Ôn thi nội trú dựa trên những sách nào,có dùng các tàu liệu cập nhật không ạ Nhà gửi xe ở ktx thì bao giờ triển khai thêm địa điểm mới như ban giám hiệu đã nói từ đợt gặp mặt đầu năm ạ

 

Cám ơn câu hỏi của em về việc để xe tại KTX. Nếu liên quan đến KTX 15 tầng tôi xin trả lời như sau:

Theo quy định đây là khu vực để xe tháng của Sinh viên và số lượng xe máy tối đa được để trong hầm là 700 xe ( quy định cơ quan PCCC & CNCH). Do vậy, nếu nhu cầu để xe vượt quá 700 xe , nhà xe sẽ không nhận. 

Trong tương lai Nhà trường đang tiếp tục nghiên cứu , quy hoạch và xây dựng thêm các nhà để xe để phục vụ sinh viên. Việc này cần nhiều thời gian để thực hiện, hy vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu của sinh viên trong năm học mới.

 


Phạm Xuân Duy (01-03-2019 23:08:49)

Em chào thầy cô. Em năm nay y6, sắp tới sẽ tốt nghiệp. Em có dự định thi nội trú, và vẫn muốn đi theo dự án 585, vậy em muốn hỏi rằng: dự án 585 trong năm nay có còn không và nếu còn liệu em có thể vừa đăng kí theo dự án 585 vừa học nội trú hay chỉ được đăng kí 1 thứ, vì thời gian đào tạo đều là 3 năm? Em xin cảm ơn!

Hiện tại chương trình đào tạo theo dự án 585 đã kết thúc tuyển sinh, và bạn cũng không được phép đăng ký học 2 chương trình đào tạo. Chúc bạn đạt kết quả tốt trong kỳ thi nội trú sắp tới!


Nguyễn Thị Hương (02-03-2019 10:18:52)

1. Các giảng đường như 305 Hồ Đắc Di dù rất to, chứa đến hàng trăm ghế ngồi nhưng máy chiếu chất lượng vô cùng tệ. Nhà trường có kế hoạch thay thế không ạ? 2. Điểm chuẩn đầu vào trường phân hiệu thấp hơn trường ở Hà Nội có khi 2-3 điểm. Vậy mà khi ra trường các bạn đều nhận được tấm bằng như nhau. Như vậy có phải không công bằng không?

Cám ơn câu hỏi của em về máy chiếu tại giảng đường 305- HĐ Di.

Tất các máy chiếu tại khu giảng đường đều được theo dõi bằng hồ sơ kỹ thuật riêng cho từng máy để bảo đảm công tác bảo trì, bảo dưỡng, thay thế kịp thời phục vụ hoạt động giảng dạy và học tập của sinh viên. Chúng tôi cũng đã nhận được nhiều phản ánh giống ý kiến của em và đã cho khảo sát kiểm tra nguyên nhân chủ yếu là do giảng đường rất dà trong khi màn chiếu và máy chiếu lại nhỏ hơn , không phù hợp với kích thước quá dài của giảng đường 305 - HĐ Di. Chúng tôi xin ghi nhận ý kiến của em và sẽ tiếp tục trao đổi với các đơn vị chức năng liên quan để tìm giải pháp khắc phục triệt để trong năm học này.

Theo tôi em đang suy nghĩ không đúng và không công bằng với các bạn SV của phân hiệu. SV tại phân hiệu đang học tập với một nội dung, yêu cầu, kiểm tra và thi đánh giá kết quả hoàn toàn giống như tại cơ sở chính, không có bất kỳ sự phân biệt nào dù điều kiện học tập còn những khó khăn. Tôi chắc chắn cá nhân em không muốn vào phân hiệu học tập thay vì ở cơ sở chính, đó là lý do điểm đầu vào của phân hiệu phải thấp hơn nhưng vẫn là mức điểm cao hơn so với nhiều trường y trong cả nước. Các SV của phân hiệu đang rất cố gắng và học tốt, được các thầy cô vào giảng dạy đánh giá cao. Tôi mong  các em nên kết bạn với nhau để hiểu nhau hơn và giúp đỡ các bạn Sv phân hiệu. Cám ơn em (Nguyễn Hữu Tú)!


Nguyễn Thị Vân Anh (02-03-2019 10:25:47)

Với mức tăng học phí như hiện nay mà nước ta chưa ca chế độ cho sv vay tiền thì các gia đình làm nông nhỏ lẻ ở quê không thể cho con mình học y được. Theo em thấy thì các bạn hoàn cảnh khó khăn phần nhiều có ý chí học tập rất tốt. Nếu cứ tăng học phí vậy thì nhà trường có cách nào giúp đỡ các bạn không ạ?

Chào em!

Hiện nay các mức thu học phí của Trường đang thực hiện theo Nghị định 86/2015/NĐ-CP; với mức thu học phí theo quy định hiện nay của Nhà nước thì học phí thu từ người học mới chỉ đảm bảo được 1 phần chi phí đào tạo, ngân sách nhà nước đang cấp một phần kinh phí hoạt động cho các Trường Đại học chưa tự chủ để  bù đắp thêm 01 phần chi phí đào tạo cho các Trường.

Các bạn có hoàn cảnh khó khăn nếu có thành tích trong học tập thì được Nhà trường xét chi học bổng. Các bạn thuộc vùng kinh tế đặc biệt khó khăn đã được Nhà trường miễn, giảm học phí theo chính sách nhà nước.

Nếu các bạn thuộc hoàn cảnh khó khăn nhưng không thuộc các trường hợp nêu trên có thể vay ngân hàng chính sách theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg ngày 27/9/2007 về tín dụng đối với học sinh, sinh viên; Quyết định 750/QĐ-TTg/2015;  Quyết định 751/QĐ-TTg/2017 của Thủ tướng chính phủ.

Cảm ơn em, Chúc em học tập tốt!

 

 


Nguyễn Thị Mỹ Linh (02-03-2019 11:07:09)

Thưa thầy cô, e có ý kiến là vào tối thứ 6 ở giảng đường Hồ Đắc Di mỗi tuần có cho thuê phòng các bé học sinh lớp 1 đọc đồng thanh rất ồn khi bọn e học ở giảng đường nên e có đề nghị nhà trường cho chuyển sang B3 thuê đc không ạ? Em xin chân thành cảm ơn

Cám ơn ý kiến của em.

Chúng tôi sẽ xem xét và điều chỉnh và khắc phục sớm hiện tượng em đã nêu. 


Duy Mạnh (02-03-2019 11:37:20)

Kính chào các thầy cô! Em là BSNT 43 thuộc chỉ tiêu của trường. Cũng như gần 400 bạn khác, em vô cùng thất vọng và bức xúc với sự im lặng của nhà trường về vấn đề học bổng cho BSNT. Hiện tại chúng em đã nhập học hơn nửa năm rồi mà không có bất cứ thông tin nào, lại nghe được tin đồn là nhà trường sẽ cắt học bổng trong thời gian tới. Chúng em cần câu trả lời sớm và thỏa đáng nhất để nhiều bạn còn quyết định con đường tiếp theo. Nhà trường cứ im lặng như thế làm chúng em mệt mỏi lắm rồi!

Chào em!

Hiện nay, Trường Đại học Y Hà Nội đang chờ thông tin chỉ đạo thống nhất của Bộ Y tế và Bộ Tài chính về nguồn kinh phí chi trả học bổng BSNT.

Trường sẽ có thông báo chính thức tới các học viên BSNT trước ngày 15/3/2019.

Cảm ơn em!


Nguyễn mạnh thắng (04-03-2019 14:41:48)

em chào thầy ( cô ) ạ ! Cho em hỏi là sau này bọn em thi nội trú và học nội trú xong mới đi xin việc thì lúc này ngừa ta nhìn vào bằng nội trú hay là bằng đại học ạ ? ..... và nếu nhìn vào bằng nội trú thì 6 năm học đại học thì bằng đại học không quan trọng ạ ? em cám ơn ạ 1

Đoàn Quốc Hưng

Chào em. Khi em đi xin việc thì "nhìn vào bằng nào" là do nhu cầu của nhà tuyển dụng họ muốn dùng bằng nào thì họ sẽ "nhìn vào bằng ấy". Mỗi một loại bằng có mức độ quan trọng riêng. Chúc em học tốt


Lê Thị Trang (01-03-2019 16:56:05)

Thầy cô cho em hỏi 2 câu hỏi sau ạ: 1. Cách tính điểm tổng kết cả 6 năm để xét bằng tốt nghiệp thì điểm từng môn có làm tròn lên hay sẽ vẫn giữ nguyên ạ. Vì từ năm học 2018-2019 điểm của chúng em không làm tròn nữa và có thông tin rằng việc không làm tròn chỉ để công bằng trong xét học bổng của từng kỳ học ạ. 2. Quy đinh được công nhận và cấp bằng tốt nghiệp đối với sinh viên ngành Y học dự phòng của khóa 2014-2020 gồm những yêu cầu nào ạ. Và nhà trường đã áp dụng quy đinh bắt buộc phải có chứng chỉ tiếng anh thì mới công nhận tốt nghiệp đối với khóa 2014-2020 chưa ạ. Em cảm ơn thầy cô ạ.

Chào em, cô xin trả lời 2 câu hỏi của em:

1. Điểm từng môn sẽ vẫn giữ nguyên, điểm tổng kết 6 năm để xét loại tốt nghiệp vẫn sẽ giữ phần thập phân là 2 số sau dấu phẩy để xét loại tốt nghiệp

2. Quy định về xét tốt nghiệp và công nhận tốt nghiệp hiện hành: *1/ Cho đến thời điểm xét tốt nghiệp không bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc không trong thời gian bị kỷ luật ở mức đình chỉ học tập; *2/Tích luỹ đủ số học phần quy định và không có học phần bị điểm dưới 5; 3/ Có chứng chỉ giáo dục quốc phòng- an ninh và hoàn thành các học phần giáo dục thể chất

Về đầu ra tiếng anh: khoá 2014-2020 sẽ chưa có thay đổi về chuẩn đầu ra của ngoại ngữ em nhé.


Tăng Văn Dũng (06-03-2019 19:16:37)

1. Thưa quý thầy cô, em xin hỏi chủ trương cộng điểm khuyến khích đầu vào BSNT cho các bạn hoạt động Đoàn Hội đã có quyết định chính thức chưa ạ? Mức cộng, đối tượng cộng và thời gian áp dụng cụ thế như thế nào ạ? 2. Các bạn sinh viên bảo vệ luận văn tốt nghiệp bằng ngoại ngữ có được ưu tiên cộng điểm không ạ?

Đoàn Quốc Hưng.

Chao em. QUyết định chính thức về các đối tượng và hình thức ưu tiên áp dụng trong kỳ tuyển sinh nội trú năm nay sẽ được nhà trường quyết định trong thời gian tới và sẽ có thông tin chi tiết trong thông báo tuyển sinh sau đại học của nam nay. Với các bạn làm khoá luận bằng ngoại ngữ cũng như vây, nha trường sẽ thông báo sớm. Mong các em theo dõi sát trên web của nhà trường. Chúc các em học tốt


Nguyễn Thị Thu Quỳnh (05-03-2019 22:24:46)

Em có thắc mắc là từ sinh viên chương trình tiên tiến y2 hoăc y3 mà muốn chuyển xuống hệ thường thì sẽ học lại từ năm nhất phải không ạ ? em cảm ơn thầy cô đã trả lời câu hỏi của em ạ

Chào em, hiện tại nhà trường đang tổ chức giảng dạy 2 chương trình điều dưỡng chuẩn và chương trình điều dưỡng tiên tiến, tuy đầu vào như nhau nhưng 2 khung chương trình đào tạo khác nhau. Vì thế, khi đã lựa chọn học chương trình điều dưỡng tiên tiến, sinh viên cân nhắc nguyện vọng và nhu cầu học tập của mình và nếu có nguyện vọng chuyển thì nên đề đạt ngay ở năm học thứ nhất em nhé. Tuy nhiên cố gắng vượt qua để học được theo chương trình tiên tiến em sẽ có cơ hội việc làm rất tốt sau khi tốt nghiệp. Chúc em thành công


Nguyễn Thị Vân Anh (05-03-2019 22:54:39)

Em được biết kì 2 y6 không được xét học bổng khuyến khích học tập do kì 1 được xét rồi. Em không hiểu lắm vì e nghĩ quỹ học bổng từ học phí mà kì nào học phí cũng đóng. Tên học bổng là khuyến khích học tập thì cũng nên khuyến khích sinh viên cố gắng dành học bổng cuối cùng của sinh viên chứ ạ! Em xin cám ơn!

 

Chào em! Phòng Công tác Sinh viên xin trả lời em như sau:

Hiện tại, việc xét học bổng Khuyến khích học tập của học kì 2 năm thứ 6 vẫn được tiến hành bình thường dựa trên điểm học tập và rèn luyện của học kì 1 năm thứ 6. 

Vậy, học kì 2 năm thứ 6 vẫn được nhận học bổng như các học kì trước nếu đủ tiêu chuẩn. 

Chúc em liên tục dành được học bồng  KKHT của Nhà trường.

 


Ngoc Anh (06-03-2019 14:38:12)

    

 

 


Nguyễn Tùng Dương (06-03-2019 15:30:39)

Em xin kính chào các thầy các cô, hiện em đang là sinh viên khối Y5 Đa khoa, nhân buổi giao lưu của các thầy cô với sinh viên chúng em thì em xin gửi đến thầy cô một câu hỏi như sau ạ: Em biết kiến thức y học là vô cùng nhiều và liên tục thay đổi đòi hỏi chúng em phải học tập và cập nhật thường xuyên, nhưng mỗi kỳ thi đều sẽ có một giới hạn hay một số mục tiêu cụ thể để việc lượng giá việc học của chúng em được tốt hơn, tuy vậy vẫn còn có nhiều câu hỏi trong các đề thi thực sự bọn em không biết các thầy cô lấy hoặc thay đổi câu hỏi từ nguồn nào. Nên câu hỏi của em là: ở mỗi môn chúng em có thể biết các sách, tài liệu mà thầy cô sẽ lấy làm nguồn tư liệu để ra đề cho chúng em được không ạ, và các câu hỏi chỉ nằm trong các tài liệu đó thôi? Em thấy như vậy khi gặp câu hỏi phân vân hoặc khó, thi xong chúng em có thể về tra lại tài liệu để bổ sung phần kiến thức hổng đó của mình. Em cảm ơn các thầy cô đã xem câu hỏi của em ạ!

Cám ơn em. Tôi đã học y như em nên thấu hiểu nỗi khổ của sinh viên trường y phải bơi trong biển kiến thức...Nhà trường đang cố gắng xây dựng chương trình dựa trên năng lực, lượng giá sinh viên dựa trên chuẩn năng lực, rà soát ngân hàng câu hỏi nhằm đảm bảo công bằng cho người học. Các thầy cô sử dụng chủ yếu các tài liệu giảng dạy đại học để xây dựng ngân hàng câu hỏi, ngoài ra còn dựa trên lâm sàng, các kiến thức liên quan... Khi học từng môn, các em nên đề nghị thầy cô cho danh mục các tài liệu học tập và tham khảo. Với cách lượng giá mới, đặc biệt là câu hỏi tình huống các em phải thay đổi cách học, đó là chủ động, hiểu bản chất, kết nối các vấn đê, liên hệ thực tế lâm sàng...chứ không đơn thuần là học thuộc như trước đây. Chúc các em thành công!


LÊ Thị Linh (06-03-2019 16:05:07)

Em xin chào toàn thể thầy cô, em là Nôi trú khóa 43, mong các thầy cô cho em xin thông tin về học bổng và học phí đào tạo nội trú khóa 43, về vấn đề học bổng hỗ trợ nội trú theo giấy báo nhập học chúng em sẽ được nhận hỗ trợ với mức 2.0 mức lương cơ bản nhưng đến nay, sau nhập học 5 tháng NT 43 chúng em vẫn chưa được nhận bất kì khoản hỗ trợ nào, thực sự đó là sự khó khăn bước đầu của chúng em, mong được thầy cô xem xét thêm về vấn đề này! Em xin chân thành cám ơn!

Chào em!

Hiện nay, Trường Đại học Y Hà Nội đang chờ thông tin chỉ đạo thống nhất của Bộ Y tế và Bộ Tài chính về nguồn kinh phí chi trả học bổng BSNT.

Trường sẽ có thông báo chính thức tới các học viên BSNT trước ngày 15/3/2019.

Cảm ơn em!


Nguyễn Kiên Anh (06-03-2019 12:27:26)

em xin phép hỏi về vấn đề tâm lý và điều trị sức khỏe tâm thân dành cho sinh viên y của nhà trường ạ lí do em hỏi: trường mình được biết đến là một trong những trường học tập vất vả nhất trên cả nước. nên vấn đề tâm lý cũng có thể từ đó mà ra. cụ thể là em là một ví dụ. em đã từng thất vọng về trường và bị stress rất nặng. nặng đến nỗi mỗi khi em nghe 2 từ "thi" hay "kiểm tra" em đã vô cùng rất sợ, lo lắng, hoang mang đến nỗi chả thể nào học được mà ôn thi hoặc đôi lúc em suy nghĩ rằng mình chọn trường này để làm gì ? liệu mình có nên thi lại không. em stress đến nỗi mà không thể nhận ra rằng mình cần được điều trị tâm thần. và đến khi nhận ra được điều đó thì em không biết điều trị đâu. điều đó dẫn đến gì ? điều đó dẫn đến rằng kết quả thi của em dưới mức trung bình và kết quả đó đã vô hình chung gây thêm một ắp lực mới, một stress mới cho em. và em dám chắc rằng không chỉ riêng mình em mà sẽ có những bạn khác có tư tưởng, suy nghĩ như vậy với các mức độ nặng nhẹ khác nhau giải pháp đề xuất: đầu tiên có một điều đáng buồn là đến khi em thi xong môn cuối cùng rồi thì em mới biết rằng nhà trường mình có môn tâm lý dành cho sinh viên y. đó dường như có thể là lối thoát cho em. nhưng mọi chuyện đã nhỡ rồi thì còn có tác dụng gì nữa. thứ hai là em đang tự hỏi rằng bộ câu hỏi bọn em phải điền sau khi làm một bài thi xong liệu các thầy cô có đọc đến hay là làm cho có rồi không đọc ? và khi đọc rồi thì các thầy cô sẽ làm gì để xử lý nó. em biết rằng sinh viên chúng em khi làm xong bài thi chỉ muốn nhanh có kết quả mà điền cho qua loa, hời hợt có thể gây tâm lý chán nản không muốn đọc của các thầy cô. thế nhưng với những bạn như em thì sao ? em nhớ trong bộ câu hỏi đó có bộ câu hỏi về tâm lý. em đã dành ra rất nhiều thời gian để hoàn thành nó với một hi vọng rằng có thể đến tay thầy cô và được giải đáp. nhưng hi vọng đó của em bị dập tắt vì cho đến giờ em chưa nhận được liên lạc để hỏi rõ hơn về tình hình sức khỏe tâm thần em tại thời điểm đó. tại sao nhà trường không làm cuộc khảo sát tâm lý sinh viên trước trong và sau học kì để kịp nắm bắt rồi giải quyết mà phải đợi đến khi thi xong rồi mới làm thông qua máy tính bảng. tại sao nhà trường không lập ra phòng tư vấn tâm lý sinh viên và truyền thông nó (hoặc có rồi nhưng em chưa biết thì lỗi hoàn toàn là do em). tại sao nhà trường nói chung và các clb liên quan nói riêng chỉ mới tổ chức các cuộc tọa đàm về hướng dẫn sinh viên y học như thế nào (vd là clb học tập tích cực có workshop y muỗi ơi học như thế nào) mà lại không tổ chức về vấn đề tâm lý của sinh viên, về sức khỏe tâm thần ? em tin rằng những điều như vậy hoàn toàn nằm trong khả năng của nhà trường. và theo em chỉ khi giải quyết được vấn đề tâm lý thì mới có thể học tập một cách ổn định được. sinh viên bị kết quả kém chưa chắc là vì lười học, là vì không có phương pháp học tốt mà là vì có phương pháp nhưng vì lí do tâm lý mà không học được. trong nội dung em viết, em có đưa quan điểm cá nhân và thái độ tiêu cực vào bài viết nên có thể sử dụng từ ngữ không phù hợp làm ảnh hưởng đến nhà trường. em chân thành xin lỗi về điều đó em mong mình được nói trực tiếp với thầy cô hơn là đặt câu hỏi như thế này và bài viết của em được thầy cô nhìn nhận một cách nghiêm túc và sớm trả lời cho em và các bạn khác cùng biết mọi thông tin thắc mắc thầy cô có thể liên hệ với em qua gmail hoặc SĐT: 0969492145 em chân thành cảm ơn ạ

Chào em

Tôi đã đọc tâm sự của em, tôi sẽ liên hệ và trao đổi trực tiếp với em sớm.


Hồ Sỹ Hải (06-03-2019 16:17:40)

Thưa thầy cô, em thấy mọi năm vào dịp hè nhà trường có tạo điều kiện cho sinh viên y6 được ôn thi nội trú tập trung tại các giảng đường. Vậy cho em hỏi năm nay nhà trường có tiếp tục tạo điều kiện cho chúng em không, và nếu có thì thủ tục đăng ký như thế nào ạ?

Cám ơn em!

Nhiều năm nay BGH Nhà trường đã tạo điều kiện cho sinh viên Y6 được ôn thi nội trú trong dịp hè tại khu giảng đường theo các quy định của Nhà trường và khả năng cho phép của giảng đường. Các em cần làm đơn nêu rõ các thông tin: Họ tên, Tổ, lớp, điện thoại liên hệ và có xác nhận của ĐTN, HSV sau đó gửi Trung tâm DVTH. Trung tâm DVTH sẽ tập hợp toàn bộ các nhu cầu ôn tập của sinh viên để xin ý kiến chỉ đạo của BGH, sau khi có ý kiến chỉ đạo cụ thể từ BGH, trung tâm sẽ thực hiện phục vụ sinh viên ôn tập.


Sinh viên đa khoa y5 (05-03-2019 20:28:52)

Em là sinh viên đa khoa y5 ạ. Em có thắc mắc về đầu ra tiếng anh ạ. Thức ra nhà trường chưa hề có hông tin chính thức nào về việc bắt buộc đầu ra tiếng anh ntn cả ạ. Trong khi đó bọn em y5 sắp ra trường, và thật sự chúng em bây giờ rất bận, tuần nào cũng thi các môn lè,va hầu hết đã bắt đầu lao vào ôn thi nội trú. Vì thế em mong nếu nhà trườg tạo điều kiện quýêt định có đầu ra tiếng anh thì bắt đầu từ khóa 2015-2021 ạ.

Đầu ra tiếng anh đã được các thầy cô công bố trong chương trình đào tạo ngay từ đầu khóa học, em có thể hỏi lại trực tiếp các thầy cô của bộ môn ngoại ngữ về chuẩn đầu ra của từng ngoại ngữ...nhưng khóa học 2015-2021 sẽ chưa có thay đổi về chuẩn đầu ra của ngoại ngữ em nhé. Chúc em thành công.


Nguyễn Thị Linh (06-03-2019 19:40:52)

Thưa ban giám hiệu nhà trường Dạo này ở khu vực gửi xe ô tô cạnh sân bóng rổ KTX cũ, e thấy số lượng ô tô tăng lên đáng kể, chúng em chỉ có 2 lối đi hẹp, và vào những giờ cao điểm việc sắp xếp ô tô không hợp lý chắn hết đường di chuyển của sinh viên. Bên cạnh đấy, chúng em cũng ít có không gian để vui chơi, lượng xe hơi nhiều gây ô nhiễm cho môi trường xung quanh nữa ạ. Em mong thầy cô có thể cân đối giữa việc cho thuê, sắp xếp chỗ đỗ xe hơi, và lợi ích của sinh viên trường mình ạ! Em xin cảm ơn

Cám ơn ý kiến của em.

Về việc em nêu, tôi xin trả lời như sau:

Khu vực để xe cạnh sân bóng rổ cũ là khu vực để xe dành cho CBNV, Thầy cô giảng viên, cán bộ BVDHYHN. Hiện nay, nhu cầu để xe của cán bộ tăng lên rất nhanh so với trước đây. Tuy nhiên theo chỉ đạo của BGH, chúng tôi đã cấm toàn bộ việc để xe ô tô dưới lòng đường và vỉa hè từ ngày 01.01.2019 để đảm bảo cảnh quan môi trường phù hợp với công tác giảng dạy và học tập.

Trong thời gian tới Nhà trường tiếp tục thực hiện việc quy hoạch các khu vực để xe ô tô để đảm bảo cân đối giữa cảnh quan môi trường và lợi ích chung của CBCNV và sinh viên.


Nguyễn Thị Thùy Linh (06-03-2019 19:55:07)

Thầy cô cho em hỏi, thời gian học định hướng có tính vào thời gian thực hành để cấp chứng chỉ hành nghề không ạ? cảm ơn thầy cô

Đoàn Quốc Hưng

Chào em. Cho tới hiện nay chưa có hướng dẫn của Bộ y tế cụ thể của BYT đối với Nhà trường về vấn đề này. Em có thể tìm hiểu thêm trên các kênh thông tin chính thức của những đơn vị chịu trách nhiệm cấp chứng chỉ hành nghề hiên nay (cục quản lý khám chữa bệnh Bộ y tế, các sở y tế các tỉnh...) để có thêm thông tin cần thiết

Cám ơn E 


Bùi Viết Đạt (06-03-2019 19:58:20)

Em chào cô ạ. Hiện tại em thấy gần ktx 15 tầng không có khu tập thể thao dành cho sinh viên, vì vậy em đề xuất thầy cô sắp xếp 1 khu tập thể dục, thể thao ở khu đất trống phía sau ktx ạ. Chúng em chân thành cảm ơn ạ.

Cảm ơn bạn Đạt!

Ý kiến của em rất hay, hiện tại nhà trường đã có nhà thi đấu đa năng dành cho việc học tập và rèn luyện của sv, tuy nhiên vẫn chưa đủ cho các bạn có nhu cầu. Tôi xin tiếp thu và tìm phương án đề xuất với BGH .


Nguyễn Thị Thùy Linh (06-03-2019 20:07:10)

thưa thầy cô, theo em tìm hiểu, các anh chị học nội trú phải đến viện cả năm, không có qui định thời gian nghỉ phép, có anh chị cả năm không được về quê mặc dù số lượng nội trú đã tăng lên gấp đôi. Như vậy có vi phạm luật lao động không ạ? Không có thời gian nghỉ ngơi có thể dẫn đến bệnh lý tâm thần, ngoài ra còn ảnh hưởng đến chất lượng lao động và học tập. cảm ơn thầy cô

Đoàn Quốc Hưg

Chào em. Các anh chị đang theo học nội trú là các học viên của nhà trường, do vậy phải tuân thủ lịch học của nhà trường, có lịch nghỉ tết, nghỉ hè giành cho học viên, sinh viên (các em đều biết trước lịch học này để lượng sức và quyết tâm của mình trước khi thi và học nội trú, nếu thây việc học nội trú có thể ảnh hưởn tới sức khoẻ thể chất và tâm thần của mình thì em sẽ tự mình quyết định không theo học nội trú). Quy định nghỉ phép trong luật lao động áp dụng cho công chức, viên chức, người lao động. Chúc em đạt đươc điều mình mong muốn


xin phép dấu tên (06-03-2019 20:21:42)

Kính thưa thầy cô, dạo gần đây em đang khá bức xúc về vấn đề này, bộ môn bóng bàn có 5 bàn để tập nhưng chỉ được học 3 bàn vì 2 bàn kia đã cho người ngoài thuê. Chúng em không biết có chủ trương đấy hay không nhưng như vậy thì sinh viên rất thiệt thòi, lớp đã đông còn chen chúc nhau mỗi 3 bàn, rất là ít cơ hội để học ạ. Em hy vọng thầy cô sẽ xem xét ạ. Em xin chân thành cảm ơn ạ.

Trả lời: Hai buổi đầu các lớp học bóng bàn tạm thời như vậy vì Bộ môn GDTC đang cùng Câu lạc bộ sắp xếp lại cho hợp lý và tốt nhất cho các em tham gia lớp học em nhé. Tks!


Nguyễn Thị Loan (06-03-2019 20:27:15)

Kính thưa thầy cô Em là sinh viên y2, hiểu được tâm lý của sinh viên nói chung và y2 nói riêng , nhiều lúc chúng em bị áp lực về học tập và thi cử , rơi vào trạng thái stress nặng, và có lúc e đã nghĩ mình bị trầm cảm mà không biết tìm ai để giãi bày. E muốn hỏi là trường mình có trung tâm tư vấn tâm lý không ạ. Nếu không thì em hy vọng nhà trường có thể tổ chức những buổi tư vấn để giúp sinh viên như chúng em có thêm động lực vượt qua được áp lực đó để học tập được hiệu quả hơn Em cảm ơn thầy cô ạ

 

Chào em!

Bất cứ khi nào gặp khó khăn về tâm lý, mời em đến Phòng Công tác Sinh viên tại P111 nhà A1, các cô sẽ lắng nghe vấn đề của em và cùng em tìm ra giải pháp. Một cách khác, em có thể inbox vào fanpage Phòng Công tac Sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội.

Chúc em vượt qua khó khăn để học tập tốt nhất.


Nguyễn Lê Minh Tiến (06-03-2019 16:15:19)

có 3 nội dung mà e muốn được thầy cô giải đáp 1. Điểm số để qua môn của năm học 2018 2019 là 4.5 điểm hay 5.0 ạ? 2. 2020 kì thi nội trú 45 sẽ diễn ra, về hình thức thi và phương án thi trắc nghiệm sẽ trên phương tiện giấy hay máy tính bảng?

Chào em: Nhà trường đang cân nhắc điều chỉnh mức đánh giá điểm đạt theo hướng là sẽ dưới 5 điểm và sẽ có quyết định sớm trong năm học này. Theo lịch trình dự kiến, kể từ năm nay hình thức thi tuyển sinh BSNT sẽ là thi trắc nghiệm trên máy tính bảng.


Nguyễn Thành An (05-03-2019 16:43:59)

Kính gửi Ban giám hiệu nhà trường ! Sau đây em có một số thắc mắc mong nhận được câu trả lời thoả đáng từ BGH : Em là sinh viên Phân hiệu tại Thanh hoá. Năm nhất và năm hai chúng em được đào tạo trực tiếp bởi giáo trình và đội ngũ giảng viên của trường Y Hà Nội về Thanh Hoá giảng dạy. Tuy nhiên từ năm 3, khi bắt đầu học Lâm sàng, chúng em sẽ đi học ở các bệnh viện là chủ yếu thì liệu chúng em có được các giảng viên của trường ĐH Y Hà Nội về giảng dạy hay không và ngoài các bệnh viện ở Thanh Hoá, chúng em có được ra Hà Nội hoặc các tỉnh khác để học ở những bệnh viện lớn như BV Việt Đức, BV Bạch Mai hay không ạ ? Em xin cảm ơn ạ!

Vấn đề của em hỏi tôi đã nhiều lần giải thích cho các em tại phân hiệu...Tôi dự định sẽ có buổi gặp SV Y3 của phân hiệu trước khi các em đi lâm sàng để chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn thêm cho các em cách học hiệu quả hơn. Hẹn gặp các em tại phân hiệu. Chúc các em thành công.


Minh (04-03-2019 16:40:20)

Kính thưa các Thầy Cô, em là BSNT khoá 43. Các Thầy Cô cho em hỏi, sau khi hoàn thành xong chương trình Thạc sĩ trong 2 năm và em không có nhu cầu học thêm 1 năm để có bằng BSNT thì em có được dừng chương trình học và chỉ nhận bằng ThS không ạ?

Chào em. Em có thể dừng học và nhận bằng Thạc sĩ.


Phạm văn minh (04-03-2019 17:47:27)

Em chào thầy cô, đặc biệt các thầy cô ở trung tâm khảo thí. Em có 1 câu hỏi là tại sao phí thi lại môn SDH lại là 500.000d trong khi bậc DH lại là 100.000d. căn cứ của mức phí này dựa trên nguyên tắc nào ạ. Em xin cảm ơn!

Chào em!

Hiện nay, Nhà trường thu tiền thi lại của học viên, sinh viên để bù đắp thêm một phần chi phí để tổ chức cho 1 đợt thi lại/môn.

Về căn cứ xây dựng mức thu thi lại của sau đại học và đại học được dựa vào các chi phí ước tính cần thiết  để tổ chức 1 đợt thi/môn học.

Do tính chất các môn học cua Sau Đại học có số lượng học viên thi lại/môn ít hơn số lượng sinh viên thi lại/môn nhưng Nhà trường vẫn phải tổ chức theo một quy trình đầy đủ,  do vậy mức thu thi lại của học viên cao hơn em nhé!

Cảm ơn em!

Nguyễn Thị Nga: Thắc mắc của em Lãnh đạo phòng TCKT đã trả lời, cô chỉ đính chính là Trung tâm Khảo thí & ĐBCLGD chưa bao giờ thu tiền từ HV/SV


trần tuệ minh (04-03-2019 19:09:13)

Các thầy cô ơi ,cho em hỏi khi nào trường mk tự chủ kinh tế ạ.Trường mk khi nào lấy bằng tiếng anh làm điều kiện xét tuyển như YDS ạ.

Luật giáo dục đại học mới đã ban hành,Trường Đại học Y Hà Nội và các trường Đại học muốn tự chủ đang chờ nghị định hướng dẫn từ Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo để thực hiện tự chủ. 


Khanh Do (04-03-2019 22:25:36)

Em mong nhà trường làm rõ hơn về cách tính điểm trung bình và điểm xét học bổng KKHT ạ. Như điểm hết môn em thấy nhiều bạn nói từ năm nay không làm tròn điểm nữa nhưng chưa thấy thông báo chính thức gì, vậy điểm chỉ làm tròn ở trên điểm xét HB hay cả điểm tổng kết ạ? Ngoài ra thì các thầy cô cho em hỏi cách xét học bổng KKHT, là xét theo điểm trung bình học tập từ trên xuống dưới, hay xét hết SV xếp loại giỏi (tức cả TB học tập và ĐRL đều giỏi) rồi mới xét đến loại khá, TB ạ? Em cảm ơn các thầy cô.

Chúng tôi xin cảm ơn câu hỏi của em. Việc áp dụng cách thức làm tròn điểm là thực hiện đúng theo quy định về tổ chức quản lý đào tạo đại học hiện hành. Làm tròn điểm được áp dụng đến 1 chữ số thập phân. Trong qua trình chuyển đổi, áp dụng đúng quy định sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp, song khó có thể làm hài lòng hết cho tất cả nhóm đối tượng. Quy định về vệc hướng dẫn làm tròn điểm đã được Hiệu trưởng ký, ban hành em có thể vào trang web của Trường để biết rõ hơn.


Nguyễn Mai Hương (05-03-2019 00:08:24)

E có ý kiến là nhà trường có thể tổ chức các buổi quay e-leaning riêng được không ạ? Các buổi quay kết hợp vs giảng lý thuyết làm các thầy cô rất mất tự nhiên, giảng bài hầu như chỉ đọc slide, vì quay hình nên phải bật tất cả điện khiến sv không thể nhìn đc slide vì loá, rất bất tiện khi thầy cô giảng trên sơ đồ, hình ảnh. Em cảm ơn ạ.

Chúng tôi xin tiếp thu ý kiến của em. Phòng QLĐTĐH đang soạn thảo các văn  liên quan về việc xây dựng, sản xuất học liệu phục vụ công tác đào tạo. Đảm bảo sự phối hợp, thống nhất giữa đơn vị quản lý, CNTT, Bộ môn, giảng viên trong việc xây dựng các bài giảng điện tử với mục đích góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giảng dạy đồng thười không làm ảnh hưởng đến chất lượng của buổi giảng.

Chúng tôi rất mông nhận được các phản hồi của các em về Phòng QLĐTĐH môn học nào, buổi học nào để trực tiếp rút kinh nghiệm với các đơn vị, bộ môn, giảng viên liên quan. 


Nguyễn Phương Mai (05-03-2019 00:16:56)

Về vấn đề gửi xe trong trường mình, ngoài việc chưa được làm vé tháng ra thì thái độ của nhân viên trông xe ở nhà xe Hồ Đắc Di là vô cùng không tôn trọng sinh viên và quá nhiều người phải chịu ấm ức về điều đó. Em đề nghị cơ quan chức năng phải có giải pháp thích đáng với việc này. Thực sự bị ăn chửi mà không phải lỗi của mình ấm ức lắm ạ.

Cám ơn câu hỏi của em!

Chúng tôi sẽ cho xác minh và có giải pháp với hiện tượng em nêu ra tại nhà xe Hồ Đắc Di. Nếu em có thể cung cấp thêm thông tin chính xác và cụ thể bằng văn bản thì sẽ giúp chúng tôi xử lý sự việc em nêu một cách hợp lý và triệt để.


Nguyễn Thị Thu Hường (05-03-2019 22:17:07)

Em là sinh viên khoa điều dưỡng tiên tiến ạ ! Em có một thắc mắc là tại sao con của đối tượng chính sách lại không được miễn hoàn toàn học phí ạ ? Trong khi theo như em được biết thì con của đối tượng chính sách học ở các trường công lập thì không phải đóng học phí ạ . Em xin cảm ơn thầy cô đã trả lời câu hỏi của em ạ !

 

Chào em!

Học phí của hệ CN Điều dưỡng tiến tiến được cấu thành từ 2 phần:

- Học phí: phần này con đối tượng chính sách được miễn 100% theo quy định.

- Kinh phí đào tạo: phải nộp thêm khi sinh viên tự nguyện đăng kí học chương trình tiên tiến, không được miễn giảm.

Nếu em cần thêm thông tin, mời em liên hệ trực tiếp với cô Chủ nhiệm khối, P111 nhà A1.

Cảm ơn em!


Nguyễn Thị Tuyết (05-03-2019 15:00:47)

Em chào thầy cô ạ. Em là sinh viên năm 4 hệ CNĐD. Trong 4 năm học vừa qua chúng em chỉ học duy nhất 1 môn học Nhà nước pháp luật trên hệ thống Elearning. Nên kì 1 vừa rồi chúng em có nộp tiền Elearning là đúng. Nhưng kì 2 này và 1 vài kì trước chúng em không học môn nào trên đó. Em vẫn thấy học phí trừ thêm 30000₫ một kì tiền Elearn (kì 2 này em vừa trừ học phí nên mới biết có trừ thêm Elearn của kì này). Mong thầy cô giải đáp thắc mắc giúp em tại sao vẫn trừ 30000 tiền đó ạ? Chúng em khônh còn môn nào cần học trên đó ạ.

Chào em!

Về câu hỏi của em, Nhà trường đã có các câu trả lời cho các câu hỏi tương tự, em có thể tham khảo các câu hỏi dưới nhé.

Về kinh phí thu tiền Elearning : Đây không phải là kinh phí để sinh viên tham dự khóa học elearning mà là kinh phí khai thác kho dữ liệu bài giảng elearning. Trong năm qua đã có hơn 60 bài giảng các bộ môn khác nhau cập nhật lên kho dữ liệu này và con số này sẽ tiếp tục gia tăng. Nhà trường đang trong lộ trình phủ kín bài giảng các môn học để giúp sinh viên có tăng tính tự giác học tập và thuận lợi hơn trong việc cập nhật kiến thức. Hy vọng các bạn  sẽ sẵn sàng đồng hành cùng Nhà trường.

 Thân mến!


Phạm thu hoài (05-03-2019 22:04:00)

Thầy cô cho em hỏi...em có thi lại lý thuyết giải phẫu 2 của năm nhất trong kì 1 vừa rồi và được 8.5 điểm nhưng sao trên data quản lý điểm của em vẫn chưa được sửa ạ?

 Cô không hiểu ý em nói 2 "data quản lý điểm" ở đây là gì? Điểm của em thi lần 2 thì sẽ được thể hiện ở bảng điểm lần 2, chứ không thay điểm ở bảng điểm lần 1. Thân mến!


Nguyễn (05-03-2019 17:52:21)

Em muốn bỏi là điểm thi giờ đã để 1 số thập phân sau dấu phẩy. Vậy bảng điểm tốt nghiệp với sinh viên năm nay cũng sẽ để điểm lẻ vậy hay vẫn làm tròn giống 5 năm trước? Em xin cảm ơn ạ.

Chào em: Bảng điểm tốt nghiệp sẽ để điểm lẻ em nhé.


Đào Ngọc Bắc (05-03-2019 17:59:29)

Em kính chào thầy cô ạ! Em có được biết đến học bổng Lãnh đạo Endeavour của Úc hợp tác với trường mình. Em có 1 số thắc măc, kính mong thầy cô giải đáp ạ: - Chương trình học bổng này có áp dụng với nghành Bác sỹ đa khoa không ạ? Liệu năm sau còn học bổng này hay học bổng sau đại học khác tương tự không ạ? - Điều kiện để xét tuyển học bổng này là gì ạ? Ngoài bằng Tiếng Anh IELTS, em có phải tham dự kỳ thi hay có thêm kỹ năng nào không ạ? Em kính mong thầy cô bớt chút thời gian giải đáp giúp em ạ! Em xin cảm ơn thầy cô!

Chào em,

1. Về học bổng Endeavour: Em có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về học bổng Endeavour trên website của Đại sứ quán Australia tại Vietnam: https://internationaleducation.gov.au/endeavour 

2. Các thông tin về học bổng đi nước ngoài luôn được cập nhật và thông báo công khai tại website của Trường. Đối với các học bổng đi nước ngoài từ các hợp tác của nhà trường, Phòng Hợp tác Quốc tế và phòng Đào tạo Đại học sẽ thông báo chi tiết các điều kiện xét tuyển đến sinh viên thông qua website và thông báo về các lớp. Mỗi học bổng sẽ có những điều kiện xét tuyển riêng do yêu cầu của các trường đối tác tuy nhiên có chứng chỉ IELTS là một trong những điều kiện thuận lợi để xét tuyển em nhé. Sau khi đạt những điều kiện cứng để được xét học bổng, Hội đồng xét chọn học bổng của nhà trường thực hiện việc phỏng vấn những bạn đạt tiêu chuẩn cứng để chọn ra những bạn xuất sắc nhất và lấy từ trên xuống.

Để có thể cập nhật thường xuyên các thông tin học bổng em hãy truy cập website của trường hoặc có thể liên hệ trực tiếp phòng Hợp tác Quốc tế, phòng 218, nhà A1.

Cảm ơn Em.

 


Trần Thị Hoa (05-03-2019 18:18:30)

1. Elearning: Đề nghị phòng QLĐT để sinh viên xem được tất cả các bài giảng trên y học trực tuyến, không giới hạn khóa học, năm học. Ví dụ: sinh viên y3 có thể xem được các bài giảng về bệnh học của y4/y6, cũng như sv y6 có thể xem lại các bài giảng cũ. Nếu có khó khăn về điểm danh trong thời gian diễn ra môn học thì chỉ cần áp dụng đề xuất trên với những môn chuyên ngành. 2. Mật khẩu truy cập tài khoản elearning: đề nghị phòng công nghệ thông tin (admin) gửi mật khẩu lại cho sinh viên vào tài khoản @daihocyhn.edu.vn (mà nhà trường đã cung cấp cho sv) khi nhận được yêu cầu. Tránh trường hợp sv phải mất phí và thời gian không cần thiết. 3. Tổ chức hình thức đóng học phí trực tiếp tại phòng tài chính (nhà A1) song song với hình thức nộp tiền qua ngân hàng. Trên đây là những nhu cầu thiết yếu, khó khăn của rất nhiều bạn sv. Em mong quý thầy cô xem xét đổi mới. Em xin chân thành cảm ơn!

 

Dương Thị Thu Huyền

Cảm ơn em đã quan tâm tới hệ thống Elearning của nhà trường, tất cả dữ liệu bài giảng hiện nay trên hệ thống xuyên suốt từ Y1 đến Y6 các em có thể sử dụng email mang tên miền @daihocyhn.edu.vn để đăng ký và theo dõi. Trong trường hợp các em quên mật khẩu truy cập vào hệ thống elearning thì có thể sử dụng email này để tự động reset password mà không cần sự hỗ trợ của phòng CNTT. Bài giảng điện tử trên hệ thống Elearning của nhà trường đang tiếp tục được cập nhật và phủ hết chương trình đào tạo của hàng năm phục vụ cho công tác tra cứu học tập của sinh viên và học viên nhà trường.

 


nguyễn văn a (05-03-2019 18:22:00)

e thấy 1 buổi học kiến thức quá nặng, liệu có thể giảm tải được k? và có những môn thi quá gần nhau khiến việc ôn tập trở nên khó khăn đối với e, hi vọng trường sắp xếp lịch cho khoảng cách phù hợp để việc ôn tập dc dễ dàng. và vấn đề e thấy nhức nhối nhất là tiền ở trường mình, tiền gửi xe, thi lại, học lại khiến cho túi tiền sinh viên trở nên eo hẹp

Chúng tôi xin tiếp thu và lắng nghe ý kiến phản hồi của các em. Chúng tôi xin được trả lời vấn đề này như sau:

Phòng QLĐT ĐH đã rà soát các CTĐT hiện nay ở trình độ đại học, đối chiếu, so sánh với các CTĐT của các Trường khói ngành khoa học sức khỏe trong nước và trên thế giới. Về thời lượng và khối lượng kiến thức thì học khối ngành khoa học sức khỏe nói chung đều nặng hơn so với các ngành nghề đào tạo khác.

Tuy nhiên, thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của BGH chúng tôi vẫn đang tiếp tục rà soát, phát hiện các nội dung học tập còn chồng chéo, nội dung không phục vụ cho việc hình thành năng lực theo chuẩn đầu ra của các CTĐT đrr kiến nghị đưa ra khỏi các CTĐT giúp giảm tải cho người học. Đồng thời, việc xây dựng kế hoạch dạy học và lịch học chi tiết Phòng QLĐTĐH đã cố gắng trên cơ sở vật chất và điều kiện đảm bảo chất lượng hiện có để tổ chức đào tạo. Song trong quá trình thực hiện, chúng tôi vẫn tiếp tục lắng nghe để hoàn thiện kế hoạch dạy học giúp sinh viên thực hiện tốt hoạt động học tập.

Chúng tôi cũng đã kết hợp với Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và các Câu lạc bộ, tổ đội nhóm tổ chức các hoạt dộng, sinh hoạt chuyên đề phổ biến các phương pháp học tập, giúp sinh viên có kế hoạch học tập và lựa chọn phương pháp học tập phù hợp vứi tùng cá nhân để hạn chế bớt áp lực học và thi.

Đối với vấn đề các em nhức nhối nhất cũng là chủ đề để các Phòng Ban liên quan làm việc để có quy định thu học phí phù hợp. Song, chúng tôi cũng mong sinh viên chia sẻ với Nhà trường, hiện tại học phí thu theo quy định của Chính phủ hiện ở mức rất thấp so với chi phí dào tạo hiện nay Nhà trường đang phải gánh.

Cuối cùng, chúng tôi cũng mong các em có kế hoạch học tập phù hợp, giũ gìn sức khỏe để có thể hoàn thành tốt nhất các CTĐT.


Lê Thùy Linh (05-03-2019 20:22:27)

Năm nay trường có xét tuyển theo học bạ không ạ.Và nếu có thì phương thức xét tuyển như nào ạ

Nhà trường chưa có chủ trương xét tuyển học bạ em nhá. Em nên theo dõi thêm quy chế tuyển sinh của trường trong thời gian tới, cám ơn em.


Nguyễn Thị Loan (06-03-2019 20:29:10)

Kính thưa thầy cô! Em có ý kiến mong thầy cô xem xét về vấn đề nước KTX cũ không được sạch. Về nguồn nước thì cả trường đều sử dụng cùng 1 nguồn, nhưng nước ở KTX cũ luôn bẩn hơn. Nên theo em, đường ống dẫn nước bị hỏng. Em không biết trong thời gian sắp tới Nhà trường có công cuộc tu sửa KTX không? Nên em rất mong sinh viên sẽ sớm có nước sạch để đời sống lành mạnh hơn Em cảm ơn thầy cô đã quan tâm.

Chào em,

Hiện tại Ký túc xá cũ ( E1,E2,E3) có hệ thống đường ống tráng kẽm cấp nước cũ.Trải qua quá trình sử dụng hệ thống đường ống đã xuống cấp, phòng Quản trị đã thực hiện thay thế từng phần bằng đường ống nhựa PVC mới và hàng năm theo định kì thực hiện công tác sục rửa các bể trên mái ( gần đây nhất là tháng 05/2018).Phòng Quản trị đã lập phương án cải tạo lại hệ thống cấp nước toàn trường và sẽ báo cáo Ban Giám Hiệu xin phê duyệt chủ trương thực hiện để sớm giải quyết tình trạng trên.Trước mắt chúng tôi sẽ kiểm tra các bể chứa trên mái và tiến hành thau rửa định kì.

Cảm ơn em.


Cao Bảo Nhi (05-03-2019 11:56:01)

Mọi người bảo học điều dưỡng sau này sẽ thất nghiệp.Vậy cho em hỏi là cơ hội việc làm của chương trình cử nhân điều dưỡng thường của trường mình có lớn không ạ?

Chào em.

Điều dưỡng là một bộ phận không thể thiếu trong hệ thống của một bệnh viện, trung tâm y tế. Tại các nước phát triển và đang phát triển, vai trò của điều dưỡng đã được nâng cao trong việc quản lý các cơ sở chăm sóc ban đầu, bệnh viện, tham gia khám và điều trị, chăm sóc các bệnh lý theo chuyên ngành của điều dưỡng. Theo mức chuẩn của Bộ Y tế Việt Nam, tại các bệnh viện, tỉ lệ điều dưỡng/bác sĩ cần đạt 2,5/1 đến 3,5/1, tuy nhiên con số này ở nước ta mới chỉ đạt 1,7/1. Vì vậy, để phát triển nhân lực y dược, đáp ứng nhu cầu xã hội, nước ta phấn đấu năm 2020 đạt tỷ lệ 25 điều dưỡng trên 10.000 dân.

Em ngẫm điều này thì thấy sao? ngay tại Việt Nam còn thiếu điều dưỡng, chưa cần nói đến các nước cũng cần đến điều dưỡng.


newsletter
liên hệ

Trường Đại học Y Hà Nội

01 Tôn Thất Tùng-Đống Đa-Hà Nội

+84 4 38523798
+84 4 38525115
daihocyhn@hmu.edu.vn
http://www.hmu.edu.vn
Lượt truy cập:Counters